Ấn Độ 'đau đầu' vì trào lưu di cư của giới siêu giàu

author 18:49 31/03/2016

(VietQ.vn) - Năm 2015, Ấn Độ có tới 4.000 triệu phú di cư ra nước ngoài, số lượng lớn đứng thứ 4 trên thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Năm 2015, Ấn Độ có tới 4.000 triệu phú di cư ra nước ngoài, số lượng lớn đứng thứ 4 trên thế giới. Theo như một báo cáo từ tạp chí New World Wealth, khoảng 4.000 người thuộc giới siêu giàu Ấn Độ đã thay đổi nơi cư trú năm 2015, trong khi đó số lượng người siêu giàu Pháp rời quê hương lên tới 10.000. 

Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý rằng dòng di cư của giới siêu giàu Trung Quốc và Ấn Độ không đáng lo ngại. Báo cáo chỉ ra “Dòng di cư từ Ấn Độ và Trung Quốc không phải là mối quan tâm đặc biệt do hai nước này vẫn sản xuất ra nhiều triệu phú hơn số lượng rời đi. Một khi mức sống ở đất nước họ được cải thiện, đất nước mới có thể hy vọng một số đại gia quay về”.

Xét trong các nước theo xếp hạng số lượng tỷ phú di cư, Pháp dẫn đầu với 10.000 người, ngay sau đó là Trung Quốc với 9.000 và ở vị trí thứ 3 là Ý với 6.000 người. Báo cáo cho rằng Pháp đang bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những căng thẳng tôn giáo giữa Thiên Chúa giáo và Hồi giáo, đặc biệt ở khu vực thành thị. Báo cáo cho biết: “Chúng tôi hy vọng số lượng tỷ phú di cư của Pháp sẽ tăng lên trong thập kỷ tới khi mà căng thẳng sẽ còn leo thang”. 

Biểu tình kêu gọi sự bình đẳng giữa các tôn giáo ở Pháp. Ảnh: ReutersBiểu tình kêu gọi sự bình đẳng giữa các tôn giáo ở Pháp. Ảnh: Reuters

Báo cáo cũng lưu ý thêm rằng ở các quốc gia châu Âu, căng thẳng tôn giáo cũng đang nảy nở trong lòng các nước như Bỉ, Đức, Thụy Điển, và Anh cũng sẽ sớm bị ảnh hưởng tiêu cực trong tương lai gần. Các nước khác cũng chứng kiến dòng di cư của giới siêu giàu như Ai Cập (3.000 người), sau đó là Liên bang Nga, Tây Ba Nha và Brazil đều có khoảng 2.000 tỷ phú di cư. Xét trên phương diện dòng nhập cư, Australia đứng đầu bảng khi có tới khoảng 8.000 người siêu giàu chuyển định cư tới đây, sau đó là Mỹ với 7.000 người và Canada 5.000 người. 

Các nhà triệu phú, hay còn được gọi những cá nhân có thu nhập cao, là những người có tài sản 1 triệu USD hoặc hơn từ nơi cư trú ban đầu.

Cảnh Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang