Sức mạnh đáng gờm của 100 xe tăng Ấn Độ điều tới biên giới giáp Trung Quốc

author 10:30 21/07/2016

(VietQ.vn) - Trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện quân sự, Ấn Độ đã điều gần 100 chiếc xe tăng T-72 tới khu vực Ladakh giáp biên giới với Trung Quốc.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, khu vực Ladakh ở phía Bắc Ấn Độ là một địa điểm nhạy cảm, do nằm gần vùng Kashmir đang tranh chấp và Tây Tạng. Trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện quân sự, Ấn Độ đã điều gần 100 chiếc xe tăng T-72 tới đây.

"Các thung lũng rộng lớn và có địa hình khá bằng phẳng nằm dọc theo những dãy núi ở đây cho phép xe thiết giáp di chuyển. Ngoài ra, đã có một sự tăng cường lực lượng nằm dọc theo khu vực biên giới," một quan chức quân sự giấu tên nói với trang tin NDTV về lý do điều động các xe tăng.

Những chiếc xe tăng T-72 kể trên đã trải qua nâng cấp lớn để phù hợp với điều kiện thời tiết trong khu vực. "Chúng tôi đã chế tạo các phụ gia và dầu nhờn đặc biệt phục vụ cho xe hoạt động ở độ cao lớn," Đại tá Vijay Dalal nói với tờ The Hindu, dẫn ví dụ như dầu diesel chống đông và phụ gia cho hệ thống bôi trơn, giúp chúng không bị đông cứng trong xe. Như vậy, đây đã là trung đoàn xe tăng số 3 được Ấn Độ điều động tới Ladakh kể từ năm 2014.

Ấn Độ mới đây đã điều 100 xe tăng tới khu vực Ladakh ở miền Đông, gần biên giới Trung Quốc. Ảnh: NDTV 

 

Cũng theo ông Dalal, quân đội Ấn Độ đã sử dụng các loại dầu bôi trơn đặc biệt để duy trì hoạt động của xe tăng. Ông cho biết động cơ xe tăng phải được chạy ít nhất 2 lần mỗi đêm để đảm bảo hoạt động bình thường.

“Đó thực sự là nhiệm vụ rất khó khăn song chúng tôi phải cố gắng để vượt qua những thử thách này”, ông Dalal cho biết. Bên cạnh đó, thời tiết khắc nghiệt và không khí loãng cũng khiến các binh sĩ gặp nhiều khó khăn như khó thở, dễ bị cước chân tay.

NDTV cho biết lần gần nhất Ấn Độ triển khai xe tăng tới khu vực Ladakh là trong chiến tranh giữa nước này và Trung Quốc năm 1962. Trong thời gian gần đây, từng xảy ra nhiều cuộc xâm nhập của quân đội Trung Quốc tại nhiều vị trí khác nhau ở khu vực biên giới Ấn – Trung.

Với việc điều động xe tăng tới khu vực biên giới, Ấn Độ muốn tái khẳng định chủ quyền đối với vùng lãnh thổ mà Trung Quốc đang cố chiếm đóng, báo Dân Trí đưa tin. 

Bé trai 6 tuổi chết đau đớn dưới cánh tủ quần áo trường mầm non(VietQ.vn) - Bé trai 6 tuổi cùng một số bạn đùa giỡn, đu lên tủ gỗ đựng cặp, quần áo đặt ở hành lang lớp mầm non thì tủ bất ngờ đổ xuống đè chết em.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang