Ấn Độ: Đột kích kho hàng, thu giữ mỹ phẩm giả trị giá hàng trăm ngàn USD

author 10:07 27/11/2018

(VietQ.vn) - Hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm giả có giá trị gần 272.000 USD đã bị thu giữ tại Dubai, một viên chức cảnh sát thông báo.

Sự kiện: Hàng giả

Colonel Omar Mohammad Bin Hamad, Cục phó Cục Tội phạm kinh tế cho biết: Các sản phẩm này bị tịch thu trong một cuộc đột kích vào một kho hàng tại Dubai (Ấn Độ). “Chúng tôi đã nhận được thông tin về một kho chứa toàn hàng giả. Chúng tôi đã tiến hành đột kích kho hàng này và phát hiện 220.000 sản phẩm mỹ phẩm và trang điểm giả mang các logo của thương hiệu nổi tiếng. Số hàng này trị giá gần 272.000 USD”, ông nói.

Ấn Độ: Thu giữ mỹ phẩm giả trị giá gần 272.000 USD (Nguồn: Indochine Natural)

Một người mang quốc tịch Ả Rập cố chạy trốn khỏi kho hàng đã bị bắt giữ. Các sản phẩm bị tịch thu bao gồm nhiều loại son, sơn móng và các loại phấn khác nhau.

Colonel Omar Mohammad cho biết, những người bán hàng giả đang tăng nhanh, chủ yếu thông qua mạng xã hội, thay vì hiện diện trên đường phố như trước đây. Ông cảnh báo người dân nên mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín và tránh mua mỹ phẩm từ các cá nhân trên mạng xã hội hay website trực tuyến.

“Người tiêu dùng nên mua các sản phẩm từ những cửa hàng chính hãng trên toàn quốc. Đồng thời, chúng tôi kêu gọi mọi người báo cáo ngay cho cảnh sát nếu bắt gặp hàng giả hoặc những người bán hàng giả. Đừng để giá rẻ của các sản phẩm này đánh lừa", ông cho biết thêm.

Cảnh sát Dubai đang tăng cường kiểm tra và đột kích các nhà kho chứa hàng giả. “Rất nhiều nhà kho chứa hàng giả bất hợp pháp và gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra để phát hiện và thu giữ hàng giả, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về chúng".

Nguyễn Tùng (theo: pressreader.com)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang