Ấn Độ ‘hiện đại hóa’ tàu tuần tra ngoài khơi

author 18:16 11/11/2015

(VietQ.vn) - Tàu Samarth là tàu tuần tra ngoài khơi mới nhất và lớn nhất của lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ, được đưa vào sử dụng ngày 10/11 nhằm đảm bảo lợi ích hàng hải của nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Với trọng lượng rẽ nước 2.450 tấn, tàu Samarth được trang bị công nghệ tinh vi, độ cảm biến, chuyển hướng, thông tin liên lạc và hệ thống vũ khí tối tân. Samarth là tàu đầu tiên trong loạt 6 tàu tuần tra xa bờ dài 105m, do nhà máy đóng  tàu Goa Shipyard chế tạo.

Ấn Độ ‘hiện đại hóa’ tàu tuần tra ngoài khơiTàu tuần tra ngoài khơi Samarth

Sau những cố gắng của lực lượng Bảo vệ bờ biển, đầu năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Parrikar đã chỉ đạo lực lượng này chặn một tàu l ngoài khơi bờ biển Gujarat. "Tôi không nói đó là những kẻ khủng bố hay gì cả, nhưng tôi chắc chắn họ không thân thiện," ông cho biết. Bộ trưởng cũng biểu dương lực lượng Bảo vệ bờ biển khi nhớ lại vụ việc gây tranh cãi vào tháng 1. Đồng thời, ông yêu cầu lực lượng Bảo vệ bờ biển không được ngủ quên trên chiến thắng mà cần tập trung nhiều hơn vào việc giữ vững chủ quyền biển.

Samrath được đóng ở tiểu bang Goa (Ấn Độ), được sử dụng rộng rãi cho các khu đặc quyền kinh tế và thực hiện nhiều  nhiệm vụ khác ở vùng ven biển phía Tây nước này. Tàu được trang bị một máy bay trực thăng hai động cơ và 5 tàu cao tốc. Nó cũng có khả năng sẽ được trang bị thêm thiết bị chứa dầu để đề phòng sự cố tràn dầu xảy ra trên biển.

"Trong bối cảnh an ninh hiện nay, với sự gia tăng đe dọa từ khủng bố biển, việc trang bị một tàu tuần tra ngoài khơi hiện đại sẽ khơi dậy mong muốn bảo vệ đường hàng hải không chỉ ở các quốc gia ven biển của tiểu bang Goa mà còn ở các quốc gia dọc bờ biển Ấn Độ," quan chức Bảo vệ bờ biển cho biết.

Hiện tại, lực lượng Bảo vệ bờ biển có một hạm đội gồm 117 tàu và 74 tàu đang trong giai đoạn hoàn thành. Tàu Samarth có tốc độ tối đa là 23 hải lý và có độ bền đạt 6.000 hải lý.

Kim Oanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang