Ấn Độ: Kỳ lạ bé gái sinh ra với 3 chân

authorMinh Nguyệt 16:29 28/03/2017

(VietQ.vn) - Một bé gái Ấn Độ gặp phải tình trạng hiếm hoi trên thế giới khi sinh ra với một chân thứ 3 ở khu vực xương chậu.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Bà mẹ trẻ Srilatha Kanchanapally, 25 tuổi, đã hạ sinh con gái vào ngày 21/3 vừa qua tại bệnh viện Jangon, bang Telangana, Ấn Độ. Điều kỳ lạ là em bé sinh ra với 3 chân. Hai chân ở vị trí bình thường còn một chân thừa mọc ở khu vực xương chậu.

Bé gái sinh ra với hai chân bình thường và một chân mọc thêm ở khu vực xương chậu. Ảnh: Daily Mail

Bé gái sinh ra với hai chân bình thường và một chân mọc thêm ở khu vực xương chậu. Ảnh: Daily Mail 

Hai ngày sau khi sinh, gia đình đã đưa bé gái tới bệnh viện Niloufer tại thành phố Hyderabad để phẫu thuật cắt bỏ chân thừa. Sau khi phẫu thuật, bác sĩ thông báo rằng bé gái hoàn toàn khỏe mạnh. Chị Srilatha, mẹ của bé, cho biết cô phát hiện được tình trạng này ngay từ khi siêu âm định kỳ hồi tháng 12 năm ngoái.

Bác sĩ Srinivas, người thực hiện ca phẫu thuật phức tạp này nói rằng: “Chiếc chân thừa mọc ra từ vị trí xương chậu của em bé và hoàn toàn có thể phẫu thuật cắt bỏ”. Trưởng khoa nhi phẫu thuật tại Bệnh viện Niloufer, bác sĩ Ramesh Reddy cho biết thêm: “Đây là một trường hợp hiếm gặp, trong số khoảng 100.000 ca sinh nở chỉ có một trường hợp như vậy”. Các bác sĩ đã mất 3 giờ để tách bỏ chiếc chân thừa.

Tờ Daily Mail cho biết, hiện tượng chân thừa được hình thành trong quá trình phôi thai. Theo đó, phôi thai phát triển như một cặp song sinh dính liền nhau. Tuy nhiên, khi một trong hai phôi ngừng phát triển sẽ để lại những biến dạng như tay, chân… gắn liền với phôi thai sống còn lại trong bụng người mẹ. Điều này dẫn đến tình trạng thừa tay hoặc chân ở trẻ.

Bà mẹ trẻ Srilatha bày tỏ: “Tôi rất tự tin là các bác sĩ có thể tìm ra cách để loại bỏ chiếc chân không mong muốn cho con tôi. Họ đã không làm vợ chồng tôi thất vọng. Họ thực sự là những người được Thượng đế ban xuống giúp gia đình tôi”. Chồng của Srilatha, anh Sambaih, nói thêm: "Chúng tôi rất biết ơn các bác sĩ đã điều trị cho con gái của chúng tôi. Cảm giác rằng con bé sẽ lớn lên như một đứa trẻ bình thường làm cho tôi vô cùng hạnh phúc”.

Bé gái sinh ra với một chân thứ ba mọc từ tủy sống. Ảnh: English News

 Bé gái sinh ra với một chân thứ ba mọc từ tủy sống. Ảnh: English News

Đầu năm 2016, tại Ấn Độ cũng phát hiện một trường hợp tương tự. Một bé gái sơ sinh có chiếc chân thứ 3 mọc đằng sau lưng. Theo đó, bé gái Varsha Sena tại Delhi chào đời với hai chân bình thường và một chi thứ ba phát triển từ xương sống. Các bác sĩ Bệnh viện Pant Ballabh Govind đã cắt bỏ thành công chân thừa này.

Tranh cãi xoay quanh việc Mỹ, Anh cấm mang laptop lên máy bay(VietQ.vn) - Mới đây, Mỹ, Anh cấm mang laptop lên một số chuyến bay do lo ngại các vấn đề an ninh. Lệnh cấm này ngay lập tức đã nhận được nhiều tranh cãi từ các chuyên gia.

Tiến sĩ Daljit Singh, trưởng kíp mổ cho biết tình trạng của Varsha được gọi là polymelia. Có rất ít trường hợp polymelia được biết đến trên thế giới.

 Minh Nguyệt (Theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang