Ấn Độ: Nắng nóng 46 độ C khiến 31 người thiệt mạng

author 16:26 22/05/2015

(VietQ.vn) - Nắng nóng cực độ với nhiệt độ cao nhất lên tới 46 độ C, tại miền Bắc Telangana và các khu vực vùng biển Andhra Pradesh, Ấn Độ đã khiến 31 người thiệt mạng.

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin theo The Times of India, 31 người đã thiệt mạng do nắng nóng cực độ xảy ra ở miền bắc Telangana và các khu vực vùng biển Andhra Pradesh, Ấn Độ khi nhiệt độ nóng nhất trong ngày lên đến 46 độ C.

Theo các dự báo không chính thức, đến nay khoảng 50 người thiệt mạng do tình trạng nắng nóng kéo dài trong mùa hè này ở các quận Karimnagar, Warangal và Khammam. Tuy nhiên, các quan chức xác nhận rằng chỉ có khoảng một chục người chết.

Trước tình trạng nắng nóng cực độ như vậy, các bác sĩ khuyên mọi người nên uống nhiều nước và chất điện phân để giảm bớt cái nóng. Các quan chức Khí tượng học dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài tới 22/5.

Ấn Độ đang phải hứng chịu nắng nóng 46 độ C

Ấn Độ đang phải hứng chịu nắng nóng 46 độ C

Vào khoảng 4-5/2013, hơn 500 người đã thiệt mạng do nắng nóng dữ dội cũng tại khu vực này của Ấn Độ, báo Thanh Niên cho hay. Đây vốn là những tháng nóng nhất trong năm, trong khi đó, tình trạng thiếu điện đã gây ra cảnh cúp điện thường xuyên ở những khu vực đông dân ở thủ đô New Delhi và các thành phố lớn khác. Điều này đã khiến người dân không thể dùng máy điều hòa nhiệt độ hoặc quạt điện để giải tỏa cơn nóng.

Giới chức phụ trách thời tiết cho biết nhiệt độ cao là hậu quả của sự di chuyển luồng khí nóng từ khu vực sa mạc ở miền tây bắc Ấn Độ. Đợt nắng nóng có thể sẽ còn kéo dài đến lúc mùa mưa tới.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang