Ấn Độ: Sập chung cư 50 năm tuổi, 11 người chết thảm

author 18:57 04/08/2015

(VietQ.vn) - Một vụ sập chung cư vừa xảy ra vào sáng nay 4/8 ở Ấn Độ khiến 11 người chết, nhiều người khác bị thương. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Theo những tin tức mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, tòa nhà 4 tầng Krishna Niwas ở thành phố Thane (Ấn Độ) bất ngờ đổ sập vào lúc 2h30 sáng 4/8 (giờ địa phương) khi những người trong nhà vẫn đang chìm trong ngủ say. Vụ việc xảy ra quá bất ngờ giữa đêm khuya khiến người dân không kịp ứng phó hay chạy trốn.

Hiện trường vụ sập chung cư khiến ít nhất 11 người chết, 7 người bị thương ở Ấn Độ

Hiện trường vụ sập chung cư khiến ít nhất 11 người chết, 7 người bị thương ở Ấn Độ

Ngay khi vụ việc xảy ra, 50 nhân viên cứu hộ từ lực lượng cứu hỏa và Cơ quan ứng phó thiên tai quốc gia đã có mặt tại hiện trường để giải cứu những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. “Chúng tôi nhận cuộc gọi vào khoảng 3h sáng (giờ địa phương) và đến hiện trường trước 4h. Chúng tôi đã cứu 4 người ra khỏi đống đổ nát”, Phó chỉ huy Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ, Sachidanand Gavde cho hay.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, đã có 17 người được cứu; trong khi đó 10 người được cho vẫn còn mắc kẹt và lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm người sống sót. Đáng nói, vụ sập chung cư kinh hoàng ở Ấn Độ đã khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 4 thành viên một gia đình và 7 người khác bị thương.

Những người được đưa khỏi đống đổ nát đã ngay lập tức được đưa tới bệnh viện địa phương để chữa trị vết thương. Tuy nhiên, theo quan chức địa phương Santosh Kadam, mưa nặng hạt và bóng tối đã cản trở công tác cứu hộ.

Nhiều vụ sập chung cư liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây ở Ấn Độ

Nhiều vụ sập chung cư liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây ở Ấn Độ

Trao đổi về vụ việc, giới chức Ấn Độ cho hay trước đó họ đã thông báo cho người dân về tình trạng xuống cấp trầm trọng của chung cư được xây từ cách đây 50 năm nói trên, nhưng một số gia đình vẫn không chịu sơ tán.

Được biết, đây là vụ sập chung cư gây chết người thứ hai trong vòng một tuần ở Thane. Vụ thứ nhất xảy ra ngày 28/7, khi một chung cư 3 tầng ở khu Thakurli của Thane đổ sập khiến 9 người chết và 5 người bị thương. Từ năm 2008 đến năm 2012, đã xảy ra 100 vụ sập nhà ở Ấn Độ, khiến 53 người chết và 103 người khác bị thương.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang