Ấn Độ: Tai nạn xe lửa kinh hoàng, hàng trăm người thương vong

authorĐỗ Thu Thoan 13:06 22/01/2017

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn xe lửa kinh hoàng tại miền nam Ấn Độ vào khuya ngày 21-1 khiến hàng trăm người thương vong.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Pháp luật TPHCM dẫn theo Times of India cho biết, vào khoảng 11 giờ khuya ngày 21-1 (giờ địa phương), chuyến xe lửa đi từ Jagdalpur đi Bhubaneswar ở miền nam Ấn Độ đã gặp sự cố trật đường ray. Vụ việc khiến hàng trăm người thương vong.

an-do-tai-nan-xe-lua-kinh-hoang-hang-tram-nguoi-thuong-vong

Vụ tai nạn xay ra vào khoảng 11 giờ khuya ngày 21-1 (giờ địa phương) - Ảnh: AFP 

Đầu máy cùng bảy toa hành khách của đoàn tàu gặp nạn đã trật khỏi đường ray khi đang ở gần trạm Kuneru ở huyện Vizianagram, thuộc bang Andhra Pradesh. Địa điểm tai nạn còn cách thành phố Visakhapatnam khoảng 160 km.

Các quan chức thuộc chính phủ và cơ quan đường sắt Ấn Độ hiện vẫn đang tiến hành công tác cứu hộ. Một số đoàn tàu đã được huy động đến hiện trường để sơ tán hành khách. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ trật đường ray khủng khiếp này. Toàn bộ giao thông đường sắt ở vùng duyên hải này đã bị hoãn khẩn cấp, hãng thông tấn AFP cho biết.

an-do-tai-nan-xe-lua-kinh-hoang-hang-tram-nguoi-thuong-vong

 Vụ tai nạn khiến hàng trăm người thương vong - Ảnh: NDTV

Theo đó, Tuổi trẻ cho biết thêm, trước đó, ông J. P. Mishra, phát ngôn viên của Công ty xe lửa Bờ Đông (East Coast Railways) cho biết: "Có 13 người đã xác nhận tử vong và nhiều người khác bị thương. Những người bị thương được chuyển tới cấp cứu tại hai bệnh viện gần đó".

Vụ tai nạn xảy ra chỉ sau gần hai tháng một vụ tai nạn đường sắt thảm khốc khác cũng đã cướp đi sinh mạng 146 người khi một đoàn tàu bị trật đường ray tại Kanpur, miền bắc Ấn Độ.

Hệ thống đường sắt vẫn là mạng lưới giao thông chính phục vụ nhu cầu đi lại ở khoảng cách xa với người dân trên toàn Ấn Độ. Tuy nhiên mạng lưới này ít được đầu tư và các vụ tai nạn chết người xảy ra tương đối thường xuyên.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang