Ăn hai bữa cá một tuần, điều gì sẽ xảy ra với bạn?

author 06:43 20/05/2018

(VietQ.vn) - Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết cá là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày, ăn hai bữa cá một tuần có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Các nhà chức trách khuyến cáo người dân nên ăn cá một hoặc hai lần một tuần nhất là những loại cá béo hay cá dầu, loại cá có chứa dầu cá trong các mô của chúng và trong khoang bụng ở xung quanh ruột. Bổ sung cá trong chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.  

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cho biết, người lớn nên ăn khoảng 100g cá mỗi tuần ounce cá mỗi tuần. Loại cá tốt nhất là cá có chứa dầu với liều lượng lớn các axit béo omega-3. Các loại cá được khuyên dùng gồm cá hồi, cá ngừ albacore, cá thu, cá trích và cá mòi. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, không nên chiên rán cá do tiêu thụ nhiều đồ chiên có thể làm tăng nguy cơ suy tim.

Ăn hai bữa cá một tuần giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh minh họa

Các chuyên gia các loại axit béo omega-3 chính trong cá là EPA và DHA, Sonya Angelone. EPA có tác dụng chống viêm có thể giúp chống lại xơ cứng và hẹp động mạch có thể dẫn đến cơn đau tim. Ngoài ra, omega-3  cũng có thể làm giảm nguy cơ đông máu, hơn nữa, liều cao có thể giúp hạ chất béo trung tính - một loại chất béo trong máu có thể dẫn đến xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) gây nguy cơ về các bệnh tim mạch và đột quỵ nếu nồng độ cao.

Cá béo không phải là nguồn duy nhất của omega-3, hạt chia, hạt lanh và quả óc chó là nguồn tốt nhất giúp cung cấp của axit alpha linolenic (ALA), là tiền thân của EPA sau đó được chuyển thành DHA. Ngược lại, Hiệp hội tim mạch ghi nhận, ăn 113g cá hồi mỗi tuần sẽ cung cấp đủ cho người lớn lượng omega-3 được khuyến cáo hàng ngày, khoảng 250 mg.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang