5 cú điện thoại trị giá 60 triệu và án tù 12 năm

author 16:05 23/04/2015

(VietQ.vn) - Ăn hối lộ từ tù nhân, cho tù nhân gọi điện ra ngoài, 2 nguyên cán bộ công an ở trại giam ở tỉnh Đắk Nông phải trả giá bằng án tù tổng cộng hơn 20 năm.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 22/4, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên Nguyễn Quang Trường (34 tuổi) 10 năm tù giam, Hà Văn Tuấn (25 tuổi) 12 năm tù giam về tội “nhận hối lộ”. Cả hai bị cáo đều là nguyên cán bộ công an thuộc trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012, với cương vị là cán bộ quản lý phạm nhân tại trại giam Đắk Nông, Nguyễn Quang Trường nhiều lần đưa điện thoại của người nhà cho Trần Thị Xuân (phạm nhân đang bị giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản) sử dụng.

Ăn hối lộ từ phạm nhân, 2 quản ngục bị kết án tù

Ăn hối lộ từ phạm nhân, 2 quản ngục bị kết án tù

Khi bị phát hiện, Xuân nhờ Trường đứng ra “dàn xếp” để không bị xử lý kỷ luật. Trường yêu cầu Xuân đưa tiền thì sẽ không báo cáo với giám thị trại. Bị can Trần Thị Xuân đưa cho Trường số điện thoại người thân của mình, sau đó Trường gọi điện cho chồng và con gái của Xuân biết sự việc và yêu cầu chuẩn bị tiền để lo lót vụ việc. Tổng cộng Trường đã nhận từ người nhà của phạm nhân Xuân số tiền 60 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Tổng cộng Trường đã nhận từ người nhà của Xuân 60 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. 

Tương tự, cán bộ quản lý trại giam Hà Văn Tuấn đã năm lần cho Trần Thị Xuân mượn điện thoại di động của Tuấn để Xuân liên lạc với gia đình. Theo thỏa thuận, sau mỗi lần điện thoại Xuân nói với gia đình, người thân chuyển tiền vào tài khoản của Tuấn. Xuân đã 5 lần đưa điện thoại di động của mình cho Trần Thị Xuân mượn liên lạc với gia đình.N gười nhà của Xuân đã chuyển vào tài khoản của Tuấn 60 triệu đồng.

Sau khi xem xét các tài liệu của vụ án, bản cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và lời khai của 2 bị cáo tại phiên tòa; áp các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và hành vi phạm tội của các bị cáo; Hội đồng xét xử phúc thẩm của Tòa án Nhân Tối cao đã tuyên phạt Nguyễn Quang Trường 10 năm tù giam, Hà Văn Tuấn 12 năm tù giam cùng về tội " Nhận hối lộ", theo báo VOV.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang