Ăn kem đúng cách để không hại sức khỏe

author 17:21 27/07/2015

(VietQ.vn) - Trong những ngày hè nóng nực, ăn kem có thể giúp bạn xua tan cơn khát và cảm giác nóng rất nhanh. Nhưng nên nhớ rằng ăn kem cũng cần lưu ý một số điều, có như vậy mới giúp an toàn, khỏe mạnh.

Ăn kem đúng cách để không hại sức khỏe

Để không hại sức khỏe ăn kem cũng phải đúng khách

Không nên ăn quá nhiều kem mỗi lần

Ăn quá nhiều kem trong một lần cũng có thể gây ra những phản ứng không tốt. Như trẻ em dễ bị đau bụng, người trung niên và người già dễ bị đau thắt ngực, người bình thường dễ bị viêm dạ dày ruột, co thắt thanh quản, thiếu dinh dưỡng, đồng thời cũng có thể gây tổn thương đến răng.

Không nên ăn quá nhanh

Nếu ăn quá nhanh thì dễ kích thích huyết quản của nội tạng co lại, đồng thời khiến cho vùng cục bộ thiếu máu, làm suy giảm chức năng tiêu hóa và diệt khuẩn của dạ dày - ruột, gây ra bệnh viêm dạ dày ruột, viêm túi mật, thậm chí là viêm gan, có người có thể do dây thần kinh sinh ba bị kích thích đột ngột mà đau đầu. Do vậy, những người mắc bệnh dạ dày, viêm túi mật không nên ăn quá nhanh.

Không nên ăn vào trước và sau bữa cơm 

Ăn kem trước và sau bữa cơm sẽ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng. Do kem lạnh, sẽ làm cho huyết quản trong dạ dày - ruột co lại, từ đó ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và hấp thụ, đồng thời cũng ảnh hưởng đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nếu muốn ăn thì tốt nhất nên ăn vào thời điểm giữa hai bữa ăn.

Không nên bỏ kem đã chảy vào tủ lạnh

Tuyệt đối không bỏ kem đã chảy vào tủ lạnh cho đông cứng lại rồi ăn tiếp, bởi vì quá trình làm đông cứng lại sẽ làm hỏng chất lượng và thành phần dinh dưỡng ban đầu của kem.

Những lưu ý khi mua kem

Nguyên liệu và quy trình làm kem đôi khi có sự khác biệt rất lớn, do vậy khi mua trước tiên phải đọc kỹ xem trên bao bì có ghi rõ tên nhà sản xuất hay không. Kem có được cất giữ trong tủ đông lạnh trong môi trường dưới -18 độ C hay không. Bao bì có còn nguyên vẹn, có bị thấm, bị rách hay không, nếu không có thể sẽ bị ô nhiễm thứ cấp từ vi sinh vật.

Kem có còn trong thời gian sử dụng hay không.

Khi ăn đồ lạnh chớ chạy theo "màu mè"! Kem có màu sắc càng bắt mắt, đồng nghĩa chất tạo màu cho vào càng nhiều, khi mua nên tránh xa các loại kem màu.
Cuối cùng phải xem kem có còn nguyên hình dạng hay không, nếu biến dạng thì có thể là trong quá trình vận chuyển hoặc bảo quản, do nhiệt độ quá cao khiến cho kem bị chảy rồi đông lại gây ra, điều này rất có thể khiến cho vi sinh vật sinh sôi, ảnh hưởng đến chất lượng.

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua trước tiên nên chọn sản phẩm của các cơ sở sản xuất uy tín, có tên tuổi, bởi vì chất lượng sản phẩm của họ sẽ được đảm bảo.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang