Ăn khoai lang sai cách tác hại khôn lường, ăn đúng cách giảm cân siêu tốc

author 19:23 18/07/2017

(VietQ.vn) - Khi giảm cân với khoai lang chị em cần kết hợp thêm với các thực phẩm khác để không bị thiếu chất.

Sai lầm "chết người" khi ăn khoai lang cần loại bỏ ngay

 Không nên ăn khoai lang khi đói

Ăn vào buổi tối

Ăn khoai lang buổi tối dễ trào ngược axit, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém, vì sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.

Nên ăn khoai vào bữa sáng kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn khi đói

Trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này, khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, có thể uống nước gừng để chữa. Không nên ăn khoai lang khi đói.

Ăn cả vỏ

Vỏ khoai lang có nhiều chất kiềm, ăn khoai lang rất tốt cho những ai bị táo bón, nhưng ăn cả vỏ khoai lại không tốt cho tiêu hóa. Những vết nâu, đốm đen trên vỏ khoai khi ăn vào có thể bị ngộ độc thực phẩm.

Giảm cân siêu tốc nhờ ăn khoai lang đúng cách

Để thực hiện quá trình giảm cân bằng khoai lang cần có lên thực đơn cho mỗi ngày thật khoa học mới có thể giảm cân hiệu quả.

 Ăn khoai lang đúng cách sẽ nhanh chóng có một vóc dáng thon gọn

Thực đơn giảm cân buổi sáng phụ nữ nên ăn 1-2 củ khoai lang vào khoảng thời gian từ 6 - 8 giờ hoặc sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút và ăn trước khi tập thể dục 30 phút. Ngoài ra chị em có thể kết hợp thêm sữa tươi hoặc đậu nành, trứng, thịt và bổ sumg thêm chuối với táo cho thực đơn.

Thực đơn giảm cân buổi trưa, chị em nên ăn một củ khoai lang trước bữa trưa 30 phút để tăng cảm giác no nên bữa trưa sẽ hạn chế được lượng thức ăn đua vào. Bữa trưa chị em cần chuẩn bị thực đơn giảm cân với khoai lang: 2 củ khoai lang hấp, nướng hoặc luộc rau luộc cùng với trứng, thịt, gà… hoa quả tùy loại.

Vào buổi tối không nên ăn khoai lang.

Lưu ý khi giảm cân với khoai lang

Khi giảm cân với khoai lang chị em cần kết hợp thêm với các thực phẩm khác để không bị thiếu chất. Mỗi đợt giảm cân chỉ nên duy trì tối đa rồi trở lại chế độ ăn uống bình thường bởi ăn quá nhiều khoai lang trong thời gian dài sẽ không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa. 

Với nhiều phụ nữ có lượng mỡ thừa tích tụ lâu năm cùng vùng da bụng chùng nhão sẽ rất khó để giảm cân cũng như giảm mỡ bụng. Chị em cần kết hợp với luyện tập và sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học để có được vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Chế độ thai sản và chế độ nghỉ khi con ốm đau mới nhất năm 2017, mẹ nhớ kỹ kẻo chịu thiệt(VietQ.vn) - Luật Bảo hiểm xã hội có hiệu lực vào 1/1/2016 bổ sung rất nhiều chế độ thai sản cho người bố và điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội.

Ảnh:ST

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang