Án chung thân cho kẻ chỉ vì tô canh mà đánh đổi mạng người

author 15:43 20/05/2016

(VietQ.vn) - Án mạng giết người xảy ra chỉ vì cãi nhau chuyện quán cơm hết canh mà một người tử vong, một người vướng vào vòng tù tội.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VOV, ngày 20/5, tòa án nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Cường (SN 1977, ngụ huyện Hóc Môn) tù chung thân về tội “Giết người”. Đáng nói, nguyên nhân vụ án mạng giết người nghiêm trọng này lại bắt nguồn từ một chuyện hết sức nhỏ nhặt dẫn tới mâu thuẫn không đáng có.

Chỉ vì tranh cãi chuyện tô canh mà bị cáo Đặng Ngọc Cường đã gây ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong

Chỉ vì tranh cãi chuyện tô canh mà bị cáo Đặng Ngọc Cường đã gây ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong. Ảnh Hà Nội Mới

Theo bản cáo trạng, khoảng 18h ngày 12/10/2015, Đặng Ngọc Cường chở bạn gái là Nguyễn Thị Phượng bằng xe máy đến nhà một người bạn ở ấp Tân Thời 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM để uống rượu. Tại đây, sau khi ăn uống no say, Cường lấy trộm một con dao bỏ vào túi quần rồi ra về.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Cường chở bạn gái đi ăn khuya trước chợ Hóc Môn thuộc khu phố 5, thị trấn Hóc Môn. Trong lúc đang ăn uống tại quán, khi người bán cho biết đã hết canh thì Cường lớn tiếng chửi. Lúc này, chị Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1996 tại TPHCM) đang ăn cơm cùng với vài người bạn vì bất bình nên đã nói vài câu khuyên Cường không nên to tiếng.

Thấy cô gái trẻ xen vào chuyện của mình, lại sẵn có hơi men trong người, Cường buông lời tục tĩu chửi lại. Trong lúc lời qua tiếng lại, bất ngờ chị Chi gọi điện thoại cho ai đó có nói “tụi bây tới liền, tao đang gặp chuyện”. Cho rằng chị Chi gọi người đến đánh mình nên Cường nói: “Tao là Lành ở Đông Thạnh, mày muốn gì?” rồi xông tới rút dao mang trong người đâm liên tiếp mấy nhát vào phần ngực cô gái khiến nạn nhân đổ gục.

Với tội danh ‘Giết người’, hung thủ vụ án mạng đã phải nhận mức tù chung thân

Với tội danh ‘Giết người’, hung thủ vụ án mạng đã phải nhận mức tù chung thân. Ảnh Người Lao Động

Sau khi gây án, Cường hoảng sợ và vội vàng lên xe cùng bạn gái tẩu thoát. Trong khi đó, chị Chi dù được người dân địa phương đưa đi bệnh viện gần đó cấp cứu nhưng với vết thương nặng nên đã tử vong sau đó. Về phần Cường, hối hận về những gì đã gây ra, 3 ngày sau khi xảy ra vụ án mạng, Cường đã ra đầu thú đồng thời khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nói trên.

Sau thời gian điều tra làm rõ, thu thập hồ sơ vụ án, đến hôm nay ngày 20/5/2016, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mạng nêu trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Cường tù chung thân về tội danh “Giết người”, báo Hà Nội Mới đưa tin.

Giá xăng hôm nay 20/5 tăng theo xu hướng thế giới(VietQ.vn) - Giá xăng hôm nay 20/5 được điều chỉnh tăng gần 250 đồng/lít. Cụ thể, giá xăng RON 92 tăng 243 đồng/lít trong khi giá xăng E5 cũng tăng 239 đồng/lít.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang