Ăn ngao đều đặn giúp phục hồi tổn thương xương khớp

author 18:25 04/09/2015

(VietQ.vn) - Ngao là một trong những thực phẩm phòng bệnh hàng đầu, chứa nhiều chất selen nhất. Selen là dinh dưỡng thiết yếu, hoạt động cùng các loại dinh dưỡng khác để phục hồi tổn thương xương khớp.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Ngao là một trong những thực phẩm phòng bệnh hàng đầu. Thịt ngao chứa chất làm hạ cholesterol trong máu công hiệu mạnh hơn cả thuốc. Đây là món ăn thích hợp cho người ho hen, tiểu  đường, người bị trĩ, phù nước, trướng bụng, người sưng tuyến giáp trạng, bí đái, xơ vữa  động mạch, phụ nữ ra nhiều khí hư.

Ngao sống ở vùng nước lợ, bãi biển cạn. Ngao có nhiều loại: ngao vằn, ngao hoa, ngao trắng. Thịt ngao thơm ngon giàu dinh dưỡng. Trong 100g thịt ngao chứa 10,8g đạm, 1,6g chất béo, 4,6g carbonhydrate và các khoáng chất như: 37mg canxi, 82mg photpho, 14,2mg sắt, các loại vitamin: A, B1, B2, C và vitamin PP...

Đông y cho rằng: Ngao tính hàn, vị ngọt, bổ âm, sáng mắt, hoá đờm, ích tinh, bổ thận. Ngao còn dùng để rã rượu. Sau khi ăn ngao ta có cảm giác sảng khoái, đẩy lùi phiền muộn, bức bối. Ngao tươi khi ngâm vào nước muối nhạt há miệng nhả bùn, nếu không mở miệng là đã chết, phải loại bỏ.

Theo TS. Phan Bích Nga, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, ngao là một trong những loại thực phẩm biển rất được khuyến khích sử dụng. Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Ngoài ra, với những thành phần kháng chất quan trọng như: sắt, kali, canxi ngao còn giúp tăng cường sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật.

Ngao là một trong những thực phẩm phòng bệnh tốt cho sức khỏe con người

Ngao là một trong những thực phẩm phòng bệnh tốt cho sức khỏe con người. Ảnh minh họa

Cùng với cua, tôm, cá thì ngao là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất selen nhất. Selen là dinh dưỡng thiết yếu, hoạt động cùng các loại dinh dưỡng khác để chống lại những cơn căng thẳng do ôxy hóa – một sự mất cân bằng dẫn đến tổn thương xương khớp.

Ngao còn giúp cho những vấn đề về tiêu hóa, giúp tăng cảm giác ngon miệng. Dinh dưỡng trong ngao còn tham gia vào nhiều quá trình phản ứng chuyển hoá của cơ thể. Đó cũng là một yếu tố giúp phát triển chiều cao tốt ở trẻ.

Bên cạnh đó, trong ngao chứa thành phần đạm tương đối cao nên cũng rất bổ dưỡng đối với trẻ đang lớn và những người cần ăn lượng đạm cao để hồi phục cơ thể sau ốm, tăng cường miễn dịch.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang