Ăn nhiều các loại hạt có thể khiến bạn tăng cân vì chứa nhiều chất béo

authorNgọc Nga 06:35 23/02/2019

(VietQ.vn) - Từ lâu các loại hạt được coi là những món ăn vặt nhẹ nhàng giúp những ai muốn giảm cân, tuy nhiên các chuyên gia lại cho rằng rất nhiều người sợ ăn các loại hạt này.

Chuyên gia dinh dưỡng Anar Allidina cho rằng, một số loại hạt rất giàu calo nên nhiều người không dám ăn chúng. Do đó cần có cách bổ sung các loại hạt thích hợp mới đạt được múc tiêu khi giảm cân. 

Thực tế, chuyên gia Allidina cũng chỉ ra rằng, nếu ăn bất cứ thứ gì quá nhiều cũng đều gây tăng cân kể cả các loại hạt bởi hầu hết mọi người không biết cách kiểm soát các khẩu phần ăn.

Allidina giải thích thêm, mỗi ngày chỉ nên sử dụng một phần nhỏ (1/4 cốc hoặc 28 gram) là đủ. Nếu ăn quá nhiều thực phẩm hay các loại hạt vẫn có thể dẫn đến tăng cân.

Ăn các loại hạt có thực sự làm tăng cân?

Ăn các loại hạt có thực sự làm tăng cân? 

Vì thế, để tránh ăn quá nhiều các loại hạt, mỗi ngày hãy chia ra thành những khẩu phần nhỏ để vào hộp làm món ăn nhẹ hoặc có thể thêm vào món salad hoặc món xào. Tuy nhiên luôn nhớ rằng mỗi ngày chỉ cho phép được ăn số lượng ít tránh ăn quá nhiều dẫn tới tăng cân.

Science Alert đưa tin, vào năm 2013 một đánh giá của hơn 30 nghiên cứu cho thấy, những người ăn hạt không tăng trọng lượng cơ thể so với chỉ số khối cơ thể hoặc vòng eo của những người không ăn hạt.

Tương tự, trước đó giáo sư dinh dưỡng của Đại học Ryerson, Tiến sĩ Rena Mendelson đã nói với Global News rằng, không phải các loại hạt cung cấp chất dinh dưỡng mà các loại thực phẩm khác không có, nhưng những người thường xuyên ăn các loại hạt có thể ăn uống lành mạnh hơn.

Vì sao người mắc bệnh tiểu đường cần tránh xa dép xỏ ngón (VietQ.vn) - Một bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường bị nhiễm trùng nặng ở bàn chân trái mà nguyên nhân được các bác sĩ cho biết, rất có thể là do đi xép xỏ ngón lâu ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng và blogger Abbey Sharp của Abbey's Kitchen nói với Global News, nhiều người sợ chất béo trong các loại hạt nhưng thực phẩm béo mới chính làm cho con người no lâu hơn. Do đó, hãy lựa chọn một số loại hạt mỗi ngày cũng là cách ăn nhẹ tuyệt vời thay thế cho các loại thực phẩm ít dinh dưỡng nhưng nhiều chất béo như bánh, khoai tây chiên và sô cô la.

Trước đây khi nói chuyện với Global News, chuyên gia dinh dưỡng Jennifer Sygo cho biết, các loại hạt chứa nhiều protein và rất giàu vitamin, khoáng chất và flavonoid. Cô cũng khuyên, mọi người nên ăn một số hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt macadamia...Hạt hạnh nhân có nhiều vitamin E, magiê và là chất chống oxy hóa tự nhiên. Hạnh nhân cũng có thể giúp sức khỏe tim và chữa lành da theo thời gian.

Ngọc Nga (Theo globalnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang