Ăn nhiều thực phẩm đóng hộp, người dùng có nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại

author 06:53 21/07/2018

(VietQ.vn) - Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), 90% thực phẩm đóng hộp có chứa hóa chất Bisphenol A (BPA).

Bisphenol A (BPA) là hóa chất tổng hợp độc hại, một thành phần thường thấy trong hộp nhựa và lớp lót bên trong hộp thực phẩm nhằm ngăn ngừa sự ăn mòn.

Chúng cũng được biết đến như hóa chất bắt chước nội tiết. BPA có thể đánh lừa cơ thể rằng chúng là hormone estrogen tự nhiên. Kết quả có thể là những tác động tiêu cực đến sự phát triển trí não, sự trao đổi chất và hệ thống sinh sản. Tiếp xúc với BPA cũng có liên quan đến ung thư, bệnh tim và các rối loạn sức khỏe nghiêm trọng khác.

 Ăn nhiều thực phẩm đóng hộp, người dùng có nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại

Nhóm nghiên cứu môi trường (EWG), một nhóm nghiên cứu và ủng hộ phi lợi nhuận hàng đầu cho biết: "Bằng chứng cho thấy thai nhi đang phát triển có nguy cơ bị ảnh hưởng cao nhất, nhưng thanh thiếu niên cũng là đối tượng dễ bị tổn thương. Tất nhiên, tác hại không chỉ giới hạn ở trẻ em và thiếu niên; người lớn có thể bị ảnh hưởng xấu bởi BPA.”

Theo EWG, chúng ta có thể cắt giảm lượng BPA mà chúng ta ăn bằng cách cắt giảm tiêu thụ các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến và thay thế chúng bằng các thực phẩm tươi sống, đông lạnh hoặc sấy khô.

EWG cho biết thêm: “Đối với những người không thể tránh ăn các loại thực phẩm đóng hộp sử dụng lớp lót bằng BPA, việc rửa thực phẩm trong nước có thể giúp giảm mức độ BPA trong thực phẩm."

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấm sử dụng BPA cho chai sữa, ly sippy và bao bì sữa cho trẻ sơ sinh, nhưng phần lớn người tiêu dùng vẫn có nguy cơ nhiễm chất này. Những người ủng hộ môi trường và sức khỏe đang kêu gọi cơ quan cấm BPA hoàn toàn từ bất kỳ vật liệu đóng gói nào tiếp xúc với thực phẩm, đồ uống hoặc nước, nhưng cho đến nay các quan chức dường như không muốn đưa hóa chất này ra khỏi thị trường hoàn toàn.

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang