An ninh mạng là thách thức với việc phát triển công nghệ thông tin

author 17:07 22/10/2014

(VietQ.vn) - KPMG (Một trong những nhà cung cấp nghề nghiệp lớn nhất thế giới) đã tiến hành khảo sát 768 nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ nhằm định danh những công nghệ toàn cầu trong 3 năm tới và kết quả là an ninh mạng tiếp tục là thách thức lớn nhất đối với việc phát triển công nghệ thông tin.

Ngày 22/10/2014, Nhịp Cầu Đầu Tư với sự hỗ trợ của các đơn vị đã tổ chức sự kiện Hội nghị Đầu tư thường niên lần thứ 7. Chương trình thường niên của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, được đánh giá là diễn đàn uy tín, hội tụ sự tham dự của hơn 500 nhà lãnh đạo hàng đầu, nhằm mục đích đánh giá tình hình kinh tế Việt Nam, đưa ra định hướng phân tích và dự đoán những xu hướng kinh doanh mới để các nhà đầu tư, lãnh đạo doanh nghiệp nhìn nhận, suy ngẫm cũng như tìm ra giải pháp khả thi cho từng doanh nghiệp.

 

an ninh mạng là thách thức với việc phát triển CNTT

Ông Vũ Minh Trí, giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại hội nghị đầu tư lần thứ 7. Ảnh HG


Tham dự sự kiện “Ngày Công Nghệ Thông Tin 2014” với vai trò là nhà tài trợ chính, Microsoft đã có phần tham luận xoay quanh xu hướng chính là Mobile và Cloud, bên cạnh đó, nêu bật những định hướng toàn cầu, tầm nhìn tiên phong của các doanh nghiệp về Công Nghệ: Cloud First, Mobile First, những định hướng phù hợp với tương lai và cống hiến của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Vũ Minh Trí, giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: “Giải pháp đám mây của Microsoft giúp doanh nghiệp linh hoạt xây dựng và quản lý các ứng dụng tích hợp hiện đại một cách xuyên suốt, nhuần nhuyễn giữa các nền tảng, địa điểm, trên đa dạng thiết bị. Triển khai giải pháp đám mây của Microsoft, sẽ giúp các tổ chức và doanh nghiệp giải quyết được việc phân tích thông tin chính xác hơn từ rất nhiều các dữ liệu cũ và mới đồng thời có thể giúp người dùng làm việc linh hoạt, bảo mật ở bất cứ nơi nào và trên bất cứ thiết bị nào mà họ muốn”.

Được biết, KPMG gần đây đã tiến hành khảo sát 768 nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ - từ các doanh nhân trẻ khởi nghiệp, lãnh đạo công ty từ mức vừa tới mức lớn, các quỹ đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư cá nhân trên khắp thế giới - nhằm định danh những công nghệ toàn cầu trong 3 năm tới và kết quả như sau: 

Trước mắt, Cloud và Mobility sẽ tiếp tục là động lực phát triển công nghệ, tạo cơ hội cho nhiều mô hình kinh doanh mới ra đời.

Làn sóng của Siêu dữ liệu (Big data), Thiết bị kết nối với nhau và kết nối với Internet (Internet of Things) và in 3D sẽ  là các yếu tố tạo bão trong làng công nghệ.

An ninh mạng tiếp tục là thách thức lớn nhất đối với công cuộc sáng tạo và sự trỗi dậy của các mô hình kinh doanh mới.

Cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn rất nhiều, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong mọi ngành nghề sẽ phải tăng cường cảnh giác để theo sát đối thủ. Các phát kiến công nghệ sẽ tạo ra nhiều cơ hội để tối đa hóa giá trị của khách hàng và giúp phát triển thêm nhiều mô hình kinh doanh mới.

Hội Nghị Đầu Tư 2014 là nơi gặp gỡ của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và đa lĩnh vực, chia sẻ tầm nhìn phát triển doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ. Đặc biệt, chương trình này đã truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu cũng như các nhà khởi nghiệp trẻ về những điều phi thường mà công nghệ có thể làm được, hơn hết là chia sẻ niềm tin và tự hào về thành tựu của người Việt trong lĩnh vực công nghệ thông qua biểu diễn các phát kiến công nghệ tuyệt đỉnh. 

Hương Giang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang