Án oan Huỳnh Văn Nén: Gia đình nạn nhân kháng cáo, đề nghị tử hình hung thủ

authorLan Ninh 19:26 07/09/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án oan Huỳnh Văn Nén, đại diện cho gia đình đã nộp đơn kháng án toàn bộ bản án sơ thẩm mà tòa tuyên phạt Nguyễn Thọ.

Báo Tiền Phong đăng tải, theo đơn kháng án của chị Phạm Thị Hồng (con gái bà Lê Thị Bông), bản án không khách quan, áp dụng pháp luật không đúng, bỏ lọt tội phạm, việc cho rằng bị cáo là người đầu thú, thật thà khai báo, ăn năn hối cải và cho bị cáo hưởng những tình tiết giảm nhẹ này là không đúng. Đơn của chị Hồng cho rằng Nguyễn Thọ có 6 tình tiết tăng nặng trong đó có việc bị cáo đã tìm cách lẩn trốn trong 17 năm rưỡi gây không ít khó khăn cho việc điều tra vụ án, khiến ông Huỳnh Văn Nén bị tù oan.

Phiên tòa xét xử hung thủ thực sự vụ án oan Huỳnh Văn Nén ngày 26/8. Ảnh:Tiền Phong 

Chị Phạm Thị Hồng kháng cáo toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 22/2016/HS-ST ngày 26/8/2016 của TAND tỉnh Bình Thuận, đề nghị TAND Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh xem xét theo trình tự phúc thẩm: Về hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Thọ mức án tử hình; Về dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho ba người con bà Lê Thị Bông số tiền là 640,976 triệu đồng; Xem xét vai trò đồng phạm của Hồ Thanh Việt trong vụ án; Xem xét, còn có ai khác là người tham gia trực tiếp và còn ai đứng đằng sau vụ án này.

Theo báo Công an nhân dân, tại phiên Tòa sơ thẩm ngày 26-8, cáo trạng nêu : Đêm ngày 23/4/1998, bà Lê Thi Bông, cư ngụ thôn 2, xã Tân Minh, huyện Hàm Tân (nay là thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận ) bị giết tại nhà. Sáng hôm sau hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Điều tra cơ sở trục lợi bảo hiểm y tế trăm tỷ đồng ở Thanh Hóa(VietQ.vn) - Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc điều tra tình trạng vi phạm chính sách về bảo hiểm y tế dẫn đến bội chi quỹ bảo hiểm y tế

Qua điều tra xét hỏi của các điều tra viên Công an Bình Thuận thời điểm đó, ông Huỳnh Văn Nén, cư trú cùng địa phương với bà Bông, bị cho là hung thủ.

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận kết án ông Nén hai tội giết người và cướp tài sản với mức án tù chung thân trong hai vụ án ‘Vườn Điều" và vụ bà Lê Thị Bồng.

Anh Nguyễn Phúc Thành, đang cải tạo tại Trai Sông Cái biết rỏ vụ án này, vi Nguyễn Thọ và Hồ Thanh Việt sau khi giết bà Bông có kể lại với anh, có khoe cướp được 1 chỉ vàng và nhờ anh đón xe ôm đi vào Xuân Lộc bán vàng rồi bỏ trốn, chứ không phải là Huỳnh Văn Nén giết bà Bông. Anh Thành đã làm đơn tố giác gởi lên Ban giám thị trại. Nhưng khi đi xác minh, các điều tra viên công an Bình Thuận cho rằng đơn tố cáo không có căn cứ.

Gia đình ông Huỳnh Văn Nén, cùng ông Nguyễn Thận đã đi kêu oan cho ông Nén suốt 17 năm trời từ địa phương đến Trung ương.

Tháng 10/2015, Nguyễn Thọ với tên khác là Phạm Văn Khánh, đang lẩn trốn ở tỉnh Đồng Tháp, đã tự thú là người giết bà Lê Thị Bông 18 năm trước. Tháng 12/2015, ông Huỳnh Văn Nén được trả tự do, được phục hồi quyền công dân, được tổ chức xin lỗi vì bị án oan sau 17 năm 6 tháng ngồi tù.

Hiện gia đình ông Nén đang có đơn đòi bồi thường oan sai thời gian ngồi tù với số tiền 18 tỷ đồng. Tòa án Bình Thuận và gia đình ông Nén đã có 3 cuộc thương lượng về số tiền bồi thường, nhưng chưa có kết quả cuối cùng.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang