Ăn quá nhiều quả cóc ngày hè nguy cơ ung thư dạ dày

author 06:22 09/06/2017

(VietQ.vn) - Quả cóc có vị chua nên là món ăn vặt được nhiều chị em ưa thích nhưng không phải ai cũng ăn được và nếu ăn quá nhiều có thể dẫn tới ung thư dạ dày.

Cóc có vị chua và có mùi thơm rất riêng biệt. Quả cóc được coi là một thần dược cho mọi người, đặc biệt đối với phái đẹp. Ăn quả cóc không nóng, trái lại loại quả này cón có khả năng làm sinh tân dịch, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải khát và giải nhiệt.

Quả cóc rất tốt cho cơ thể nhưng dễ ung thư dạ dày nếu ăn quá nhiều. Ảnh minh họa

 Quả cóc rất tốt cho cơ thể nhưng dễ ung thư dạ dày nếu ăn quá nhiều. Ảnh minh họa

Ngoài ra, ăn quả cóc có tác dụng làm giảm đường trong máu đối với người bị tiểu đường tuýp II (tức là loại tiểu đường do chế độ ăn uống quá nhiều chất có đường và tinh bột sinh ra). Chất béo trong quả cóc là loại chất béo có lợi cho cơ thể nên ăn cóc sẽ không lo nguy cơ mắc bệnh béo phì. Với lượng đường tự nhiên ít, chất xơ và protein cao, quả cóc còn là loại trái cây lý tưởng trong những thực đơn ăn kiêng giảm cân. Không chỉ được sử dụng tươi sống mà còn có thể chế biến thành những món ăn như salad, nộm hay nước sốt cho các món khác.

Mặc dù quả cóc có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, với các loại trái cây như cóc, xoài… có vị chua thường chứa một lượng a-xít rất lớn. Chúng có thể gây nên tình trạng thừa axít trong dạ dày khi ăn quá nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, dẫn tới viêm loét dạ dày, nặng có thể ung thư dạ dày.

‘Nghiện’ mang điện thoại vào nhà vệ sinh có ngày mất mạng(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, điều này vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe cần phải bỏ ngay nếu không muốn gặp họa.

Do đó, những người bị đau dạ dày, tá tràng, viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa cần lưu tâm khi ăn cóc. Cần ăn vừa phải, hạn chế dùng món cóc dầm thịt bò khô, dầm đường. Không nên ăn cóc thường xuyên. Mỗi lần ăn cũng nên tiết chế không nên ăn quá nhiều cóc một lúc. Do quả cóc có vị chua chúng ta không nên ăn lúc đói. Ngoài ra với trẻ nhỏ chúng ta cũng nên hạn chế cho ăn loại quả này.

Bất kỳ một lượng thực phẩm nào chúng ta cũng chỉ nên ăn trái cây một lượng vừa phải, liều lượng với người trưởng thành khoảng 300gr một ngày. Ngoài ra, bạn nên ăn đa dạng các loại trái cây để cung cấp đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang