Ăn quá nhiều sô-cô-la, bạn đang tự làm tổn hại sức khỏe

author 14:30 13/02/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù được coi là một loại thực phẩm đa năng, vừa đóng vai trò như một loại bánh kẹo, vừa có thể chế biến thành đồ uống nhưng nếu ăn quá nhiều sô-cô-la, bạn có thể làm tổn hại đến sức khỏe

Tăng cân

Sô-cô-la có lượng calo cao, và lượng calo dư thừa dẫn sẽ đến tăng cân. Việc thừa cân có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khoẻ, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và huyết áp cao. Một thanh sô-cô-la 43 g của hãng Hershey chứa 210 calo, 13g chất béo và 24g đường. Do vậy, nếu ăn quá nhiều sô-cô-la bạn sẽ không thể kiểm soát cân nặng của mình.

Các biến chứng của đường

Sô-cô-la có nhiều đường, nếu không có đường, nó sẽ có vị đắng. Lượng đường lớn trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến các vấn đề nha khoa như bệnh nướu răng và sâu răng. Một mối quan tâm khác khi ăn một lượng lớn đường mỗi ngày là tăng nguy cơ bệnh tiểu đường. Nếu bạn là người bị tiểu đường, sô-cô-la có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

 Ăn quá nhiều sô-cô-la, bạn đang tự làm tổn hại sức khỏe

Gây khó chịu trong dạ dày, ruột

Sô-cô-la có chứa caffeine và cũng rất chua. Caffeine  là một chất kích thích ruột, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh ruột kích thích hoặc tiêu chảy. Mặt khác, thực phẩm có tính axit có thể làm tăng axit dạ dày, có thể gây ra chứng ợ nóng, trào ngược hoặc viêm loét dạ dày. Nếu đang mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản hoặc bệnh loét dạ dày, ăn quá nhiều sô-cô-la có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Kali cao

Sôcôla có nhiều kali. Đối với hầu hết mọi người, đây không phải là vấn đề. Nhưng những người có bệnh thận việc ăn quá nhiều sô-cô-la cần được xem xét nhằm tránh nồng độ khoáng trong máu quá cao.

 An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang