Ăn rau muống kiểu này có ngày ‘mất mạng’ mà không hay

authorHòa Lê 14:15 22/03/2018

(VietQ.vn) - Rau muống là một trong những loại rau chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn rau muống không đúng cách sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

Rau muống là một trong những loại rau phổ biến nhất và chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng nếu ăn rau muống không đúng cách sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

Theo các nhà khoa học, một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn là fasciolopsis buski phổ biến trên rau muống có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín kĩ. Kí sinh trùng này có thể neo mình vào thành ruột và gây ra các chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng.

Ăn rau muống kiểu này có ngày ‘mất mạng’ mà không hay

 Nếu ăn rau muống không đúng cách sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Ảnh minh họa

Đặc biệt, nếu không được giải quyết kịp thời, các triệu chứng nhẹ có thể gây biến chứng nặng dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, một tác hại ít người biết đến từ rau muống là do rau này kị với sữa. Điều này có thể gây hại cho nhiều người hoặc trẻ con nếu như kết hợp hai thực phẩm này trong bữa ăn.

‘Điểm mặt’ những chiếc ô tô của Toyota đang bị triệu hồi gấp tại Việt Nam(VietQ.vn) - Hàng loạt mẫu xe của Toyota bị triệu hồi gấp tại Việt Nam, trong đó có 16.964 chiếc Corolla được sản xuất trong nước.

Có nhiều sản phẩm từ sữa như sữa bò, sữa chua, pho mát đều giàu hàm lượng canxi. Trong khi đó, rau muống lại chứa một số thành phần hóa học có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ can xi, do vậy khi ăn cùng lúc những loại thực phẩm này sẽ không mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho cơ thể.

Ăn rau muống kiểu này có ngày ‘mất mạng’ mà không hay

 Một tác hại ít người biết đến từ rau muống là do rau này kị với sữa. Ảnh minh họa

Rau muống là một trong những loại rau phổ biến nhất trong mùa hè do dễ trồng, dễ chăm sóc và dễ chế biến thành các món ăn trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, vẫn có những người không nên ăn rau muống. Kinh nghiệm dân gian thì cho rằng, những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout (thống phong) và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn rau muống. Do đó, nếu bản thân bị những bệnh trên thì nên xem xét phản ứng của cơ thể khi ăn loại rau này.

Cũng liên quan đến kinh nghiệm dân gian trong cách tiêu dùng loại rau này thì người đang bị vết thương hở thì không nên ăn rau muống. Tuy nhiên, theo y học hiện đại thì đây lại là một kinh nghiệm chưa có căn cứ chứng minh.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang