‘Ăn theo’ Hậu duệ Mặt trời, Avatar... khám phá các tour du lịch hè độc đáo

authorDương Phương Ngọc 06:03 23/05/2016

(VietQ.vn) - Khám phá các tour độc lấy bối cảnh của những bộ phim bom tấn như "Avatar", "Hậu duệ mặt trời", "Chúa tể của những chiếc nhẫn", "Người Hobbit".

Avatar: Trương Gia Giới - Phượng hoàng cổ trấn

Nổi tiếng bởi hàng nghìn cột đá, vách núi đâm thẳng lên không trung như những bàn chông, cùng những hang động kỳ vĩ, dòng suối thơ mộng và rừng cây nguyên sinh bạt ngàn, Trương Gia Giới đã được các nhà làm phim lựa chọn làm bối cảnh chính trong phim viễn tưởng Avatar để làm nổi bật sự huyền bí của thế giới tự nhiên, nửa thực, nửa hư.

Sau hiệu ứng mạnh mẽ của bộ phim, ngọn núi mang tên “Cột trụ trời Nam” tại Trương Gia Giới, nguyên mẫu đã truyền nguồn cảm hứng cho đạo diễn James Cameron, được đổi thành “Avatar Hallelujah”.

Chốn bồng lai tiên cảnh Trương Gia Giới.

Đến Trương Gia Giới, bạn sẽ có cảm giác như lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh, tận mắt chiêm ngưỡng những đỉnh núi treo thần kỳ, huyền diệu giữa biển mây khổng lồ trong siêu phẩm điện ảnh 3D Avatar.

Rời xa chốn đô thị náo nhiệt, dừng bước ở Trương Gia Giới để hít thở không khí trong lành, tinh khiết của mẹ thiên nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy thật thư thái, dễ chịu.

Tour Trương Gia Giới – Phượng hoàng cổ trấn (6 ngày), được công ty TST Tourist niêm yết với giá 20,98 triệu đồng/khách.

Hậu duệ mặt trời: Zakynthos (Hy Lạp) – Gangwon-do (Hàn Quốc)

Có thể nói, Hàn Quốc không bao giờ cũ trong mắt du khách, bởi họ luôn biết cách làm mới chính mình. Trong đó, điện ảnh góp một phần không nhỏ trong việc dẫn dắt du khách đến đất nước đó.

Ngay đầu năm 2016, bộ phim Hậu duệ mặt trời đã đưa du khách về với đảo thiên đường Zakynthos (Hy Lạp) và thành phố Taebaek thuộc tỉnh Gangwon-do (Hàn Quốc). Hai bối cảnh trên đã khiến không ít khán giả Việt say mê, mong một lần đặt chân đến.

Zakynthos là nơi diễn ra những phân cảnh lãng mạn của hai diễn viên chính.

Đảo Zakynthos (Hy Lạp) tuy chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong tập 3 của bộ phim “Hậu duệ mặt trời” nhưng không ít du khách mơ ước đến với bãi biển cát trắng, nằm nghiêng nghiêng bên dòng nước xanh màu ngọc bích cùng những vòm đá tuyệt đẹp.

Đến Zakynthos, bạn chắc chắn sẽ có một hành trình trải nghiệm tuyệt vời ở bãi tàu đắm Navagio thần thoại, hang Blue kỳ vĩ… bởi tất cả nơi đây đều ghi dấu ấn mối tình ngọt ngào của chàng đại úy điển trai Yoo Shi Jin và nàng bác sĩ dễ thương Kang Mo Yeon. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nên thơ ở Zakynthos, rất nhiều hoạt động mạo hiểm như leo núi, lướt ván, nhảy dù đấy hấp dẫn khiến bạn khó quên.

Nếu Zakynthos (Hy Lạp) là nơi diễn ra những phân cảnh lãng mạn của hai diễn viên chính, thì thành phố Taebaek thuộc tỉnh Gangwon-do (Hàn Quốc) – bối cảnh thứ 2 của bộ phim là nơi diễn ra các phân đoạn sinh hoạt của đội quân Alpha và đội ngũ bác sĩ không biên giới trong quá trình hoạt động và làm việc.

Thực tế, thành phố Taebeak chỉ là một khu mỏ cũ kĩ, sau được đoàn làm phim xây dựng thành khu vực doanh trại quân đội tại quốc gia giả tưởng Uruk trong “Hậu duệ mặt trời”. Kết thúc phim, phim trường này dự kiến bị phá bỏ.

Tuy nhiên, sức hút không tưởng của nó đã khiến chính quyền địa phương quyết định trùng tu nơi đây thành điểm du lịch. Thử tưởng tượng xem, nếu có cơ hội lưu dấu chân trên Taebeak, hẳn bạn sẽ như được “sống” lại trong từng thước phim của lòng quả cảm và tinh thần can trường của đội quân Alpha và đội ngũ bác sĩ không biên giới.

Tại TST Tourist, tour Zakynthos (Hy Lạp) (8 ngày) có giá từ 60,48 triệu đồng/khách.

Chúa tể của những chiếc nhẫn, người Hobbit: NewZealand – Matamata

Bạn còn nhớ ngôi làng với những căn nhà nhỏ xinh có cánh cửa tròn xoe, bộ bàn trà với chiếc ghế ngồi be bé rất đáng yêu trong hai bộ phim đình đám Chúa tể của những chiếc nhẫn và Người Hobbit? Khi phim ra mắt, rất nhiều người đều lầm tưởng rằng đây là sản phẩm của công nghệ, kĩ xảo điện ảnh.

Thế nhưng, đó chính là vùng đất có thật mang tên Matamata ở đất nước New Zealand xinh đẹp. Ghé thăm ngôi làng của những cư dân người lùn, bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ khi được tận mắt ngắm nhìn những ngôi nhà xinh xắn với đủ kiểu hình dáng ngộ nghĩnh khác nhau, khung cảnh tươi đẹp của những đồng cỏ xanh mượt, núi non hùng vĩ cùng những hồ nước trong vắt và muôn hoa khoe sắc thắm.

  Làng Hobbiton ở Matamata, New Zealand là sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa, điện ảnh, kiến trúc và du lịch.

Thi thoảng, trong vài mái nhà, bạn thậm chí còn trông thấy những chú cừu dễ thương lấp ló trước vòm cửa như những người bạn hiền lành chào đón khách phương xa.

Du ngoạn trong thế giới của người lùn, bạn có dịp chiêm ngưỡng bàn ăn thịnh soạn của quán Green Dragon Inn (mô phỏng hệt như phần đầu bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”). Từ cổ tích bước vào đời thực, làng Hobbiton ở Matamata, New Zealand là sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa, điện ảnh, kiến trúc và du lịch.

Với mức giá 49,98 triệu đồng/khách, du khách có thể thưởng thức tour NewZealand (North & South Island) trong 7 ngày.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang