Ăn thịt bò hợp lý để bổ sung đạm khi mang thai

author 06:11 14/08/2015

(VietQ.vn) - Bổ sung thịt bò trong thực đơn ăn uống của mình sẽ giúp bà bầu bổ sung máu và tránh tình trạng thiếu máu. Ngoài ra trong thịt bò còn có nhiều protein, B6, B12, kẽm và đặc biệt là colin.

Sự kiện:

Khi mang bầu em bé, nhu cầu về sắt của mẹ lên đến /ngày giúp mẹ bé sản xuất thêm 50% lượng máu phục vụ cho quá trình sinh trưởng và phát triển của em bé. Ngoài viên sắt bổ sung các mẹ được kê trong toa việc bổ sung thêm sắt từ thực phẩm hàng ngày cũng vô cùng quan trọng.

Trong đó thịt bò là thực phẩm giàu sắt nhất mà các mẹ có thể bổ sung hàng ngày. Theo nghiên cứu cho thấy trong 100g thịt bò có tới 28g protein cùng rất nhiều loại vitamin B12, B6, khoáng chất cacnitin, kali, kẽm, magie, sắt…

Cũng với 100g thịt bò sẽ cung cấp cho các mẹ 280kcal năng lượng, gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác. Trong thịt bò có chứa hàm lượng kẽm nhiều gấp 11 lần so với cá ngừ và gấp 3 lần lượng sắt so với cải bó xôi, nguyên tố sắt quan trọng cho bé yêu và sự tuần hoàn của mẹ bầu.

Không chỉ thế thịt bò còn chứa những axit béo chưa bão hòa có lợi cho sức khỏe như omega 3, omega 6. Điểm đặc biệt của protein trong thịt bò là nó chứa nhiều axit amin, axit gốc nitơ. Các chất này biến các protein trong thức ăn thành đường hữu cơ để đốt cháy trong các hoạt động hằng ngày. Ngoài ra, thịt bò tăng cường hệ miễn dịch chống lại ung thư và các mầm bệnh khác giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh.

Bà bầu ăn thịt bò sẽ tạo ra chất kích thích não bộ thai nhi phát triển.

Bà bầu ăn thịt bò sẽ tạo ra chất kích thích não bộ thai nhi phát triển. Ảnh minh họa

Protein trong thịt bò chứa nhiều axit amin giúp mọi tế bào của cơ thể mẹ và bé được phát triển tốt, giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, tạo sự ngon miệng. Đặc biệt bà bầu ăn thịt bò còn giúp giữ ổn định lượng đường trong máu, giúp bà bầu có sức đề kháng tốt, tránh bệnh tật, tránh nhiễm khuẩn, đồng thời giúp các mẹ có nhiều sữa hơn sau khi sinh bé.

Thịt bò chứa nhiều vitamin B12 và vitamin B6. Vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, nhất là các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Vitamin B12 thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển khỏe mạnh của bé. Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều vitamin B6, bà bầu ăn thịt bò có thể giúp cơ thể xây dựng khả năng miễn dịch cho cả bản thân và bé yêu.

Một số món ăn bổ dưỡng từ thịt bò cho bà bầu:  

Rau muống xào thịt bò: là một món ăn ngon mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là sắt và đạm, đồng thời đây cũng là món ăn với cách chế biến nhanh và đơn giản. Ngoài ra, sự kết hợp của rau muốn và thịt bò còn giúp bà bầu ăn ngon miệng, chống thiếu sắt, trị táo bón, giữ ổn định huyết áp và nhịp tim,…

Súp thịt bò hầm khoai tây: là môt món ăn đầy bổ dưỡng dành cho các bà bầu, nhất là trong tiết trời thu đông. Món ăn này không những cung cấp đầy đủ sắt, đạm mà còn chứa các loại vitamin có trong khoai tây và cà rốt. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang