Bé trai bị xuất huyết 2 tuần sau khi ăn thịt chuột có độc

author 11:04 24/02/2016

(VietQ.vn) - Bé trai 12 tuổi bị xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng, rối loạn đông máu kéo dài. Nguyên nhân được xác định là do ăn thịt chuột có độc.

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, bệnh nhi được chuyển đến từ Đồng Tháp với biểu hiện xuất huyết dưới da toàn thân. Nghi ngờ bé bị suy giảm yếu tố đông máu gây xuất huyết, các bác sĩ áp dụng việc điều trị, tuy nhiên các triệu chứng không cải thiện.

"Hơn hai tuần sau khi nhập viện, bé vẫn tiếp tục bị chảy máu chân răng, đi phân đen và da có nhiều vết bầm tụ huyết. Trong lúc chúng tôi liên tục hội chẩn và đưa ra nhiều hướng chẩn đoán để điều trị thì người nhà cho biết trước khi mắc bệnh bé có ăn thịt chuột", một bác sĩ nói.

Nên cẩn thận khi ăn thịt chuột để tránh bị ngộ độc thực phẩm

Nên cẩn thận khi ăn thịt chuột để tránh bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa

Từ chi tiết của gia đình, các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm liên quan và đưa đến kết luận, tình trạng xuất huyết liên tục của bé không do các yếu tố làm rối loạn động máu mà do nhiễm chất độc warfarin - một độc chất có trong thuốc diệt chuột.

Một bác sĩ cho biết: "Chính chất độc này vào cơ thể làm ức chế khả năng đông máu khiến máu chảy liên tục và ngay sau khi xác định được 'thủ phạm, chúng tôi đã tiến hành loại bỏ dần độc chất ra khỏi cơ thể của bệnh nhân. Đến nay sức khỏe của bé đã bình phục", theo VnExpress.

Trước đó hồi tháng 8/2015, Bệnh viện Đa khoa huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cũng tiếp nhận 3 bệnh nhân bị ngộc độc thực phẩm nặng sau khi ăn cơm cùng món thịt chuột xào măng tươi.

3 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm do ăn thịt chuột

3 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm do ăn thịt chuột. Ảnh: Người Lao động

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 17 giờ ngày 6/8, gia đình ăn cơm cùng với món thịt chuột xào măng tươi. Khoảng 4 tiếng sau, cả 3 người đều có triệu chứng đau bụng dữ dội, buồn nôn và tiêu chảy nhiều lần.

Theo bác sĩ Lê Nhựt Thanh, Phó trưởng Khoa Nội - Nhi - Nhiễm Bệnh viên Đa khoa huyện Hồng Ngự, khoảng 0 giờ 40 phút ngày 7/8, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân trên. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu, khám và điều trị kịp thời. Kết quả bệnh lý cho thấy, cả 3 bệnh nhân đều bị ngộ độc thực phẩm, Người lao động đưa tin.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang