Nguy hại khôn lường nếu ăn thịt gà không đúng cách

author 18:48 03/03/2016

(VietQ.vn) - Từ lâu thịt gà là món ăn thường nhật và khoái khẩu của người dân Việt nhưng nếu ăn thịt gà không đúng cách sẽ gây hại sức khoẻ trầm trọng.

Thịt gà là một trong những thực phẩm chính của gia đinh nhưng nếu ăn thịt gà không đúng cách sẽ gây hại sức khoẻ trầm trọng.

Ăn da và cổ gà

Mặc dù da gà rất ngon nhưng nó lại không hề có lợi cho sức khỏe. Ở da gà có chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao và đây cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn có hại. Nhất là phần da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ thường được gọi là hạch, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

Ăn thịt gà không đúng cách sẽ rất nguy hại đến sức khỏe

Ăn thịt gà không đúng cách sẽ rất nguy hại đến sức khỏe

Với món gà quay, lượng cholesterol trong da gà sẽ bị oxy hóa và tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe. Nếu nhiệt độ nướng quá cao còn có thể sinh ra một số chất gây ung thư.

Ăn phao câu

Rất nhiều người thích ăn phao câu gà, bởi thịt ở đây mềm và ngậy. Tuy nhiên, đây là phần vị trí mọc lông đuôi của gà, là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết. Vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất gây ung thư nhưng lại không thể phân giải chúng. Do vậy, phao câu là nơi có chứa nhiều chất độc, như một “ngôi nhà” cho các loại virut, vi khuẩn gây mầm bệnh.

Không bỏ phổi trong thịt gà 

Phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt... nấu chín cũng không thể loại bỏ được chúng. Do đó, cần tuyệt đối không ăn phổi gà.

Kiêng tỏi, rau cải và hành sống

Cần lưu ý không ăn thịt gà cùng một số loại rau

Cần lưu ý không ăn thịt gà cùng một số loại rau

Theo Đông y thịt gà vốn ngọt và nóng mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại ngọt nóng nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết. Khi ăn phải mà phát sinh chứng bệnh nấu nước lá dâu uống sẽ khỏi.

Không ăn với muối vừng và kinh giới

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang