Chế độ ăn uống khiến bạn dễ dàng mắc bệnh tim

authorThu Thảo 06:00 29/03/2017

(VietQ.vn) - Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim đó là chế độ ăn uống, dinh dưỡng của mọi người.

Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên toàn thế giới. Ở Mỹ, bệnh tim là nguyên nhân gây ra 40% số ca tử vong, nhiều hơn tất cả số ca tử vong do các bệnh ung thư gây ra. Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim đó là chế độ ăn uống, dinh dưỡng của mọi người.

Trang NBCnews đưa tin, các chuyên gia trường Đại học Tufts (Boston, Mỹ) cho biết ăn quá ít các loại hạt, đồ hải sản chứa nhiều axit béo omega 3, rau, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo không bão hòa hoặc ăn quá nhiều muối, thịt đã qua chế biến, thịt đỏ đều có thể gây ra bệnh tim.

bệnh tim

 Chế độ dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu để giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một khảo sát trên toàn nước Mỹ từ năm 1999 đến năm 2012. Những người tham gia nghiên cứu đã cung cấp thông tin về chế độ ăn hiện tại và được theo dõi trong một thời gian dài để các chuyên gia quan sát sức khỏe của họ.

Vào năm 2012, nhóm của Micha cho biết 700.000 người Mỹ đã tử vong vì bệnh tim, đột tử hay tiểu đường đều liên quan đến việc ăn uống không điều độ các thực phẩm được nói trên.

Theo tính toán của các chuyên gia, ăn quá nhiều muối (trên 2000mg một ngày) có thể tăng nguy cơ tử vong lên 9,5%. Ăn quá ít các loại hạt tăng nguy cơ tử vong lên 8,5%. Và nguy cơ tử vong tăng 0,2% khi ăn quá nhiều thịt đã qua chế biến.

Các chuyên gia cũng cho biết, nguy cơ tử vong vì bệnh tim có thể thay đổi theo độ tuổi, giới tính. Ở người trưởng thành dưới 65 tuổi, nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh tim là thịt đã qua chế biến. Còn với những người trên 65 tuổi, nguyên nhân chủ yếu là ăn quá nhiều muối, quá ít các loại hạt.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ liên tục nhấn mạnh rằng thực phẩm là yếu tố chính nhằm ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim. Chế độ ăn nhiều rau củ, hoa quả, dầu thực vật và ngũ cốc nguyên hạt se giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như các bệnh ung thư, Alzheimer.

Samsung sẽ không bán Galaxy Note 7 tân trang lại tại Mỹ(VietQ.vn) - Mặc dù sẽ bán Galaxy Note 7 tại Việt Nam nhưng hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ không bán sản phẩm tân trang này tại thị trường Mỹ.

Thu Thảo (theo NBCnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang