‘Ăn tiền’ ở nhiều tính năng vượt trội nhưng Honda Civic 2019 vẫn khó tránh 'điểm trừ'

author 14:25 17/12/2018

(VietQ.vn) - Honda Civic 2019 mang diện mạo mới, thiết kế sang trọng, tính năng an toàn cao nhưng sau khi sử dụng dòng xe này cũng lộ một số nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Có thể nói, diện mạo là một điểm "ăn tiền" của Honda Civic 2019 thế hệ mới, đặc biệt là trước những khách hàng nam tính. Khác với thiết kế thuần sedan trên các đối thủ, Honda Civic 2019 mang phong cách fastback hoàn toàn khác biệt. Phần đầu xe được hạ thấp, trần xe vuốt dốc xuống đuôi, thân xe với nhiều đường gân dập nổi gãy gọn và dứt khoát. 

Honda Civic 2019 mang phong cách fastback hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn lộ một số nhược điểm

Honda Civic 2019 mang phong cách fastback hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn lộ một số nhược điểm

Bước vào trong, năm vị trí ngồi đều được bọc da tone màu đen, riêng ghế lái chỉnh điện 8 hướng thay vì chỉ chỉnh tay như ở Civic 2015. Hai ghế trước có tựa lưng lớn ôm sát người ngồi, phần đệm ngồi vừa vặn với khổ người châu Á trung bình. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi cùng khoảng không trên đầu thoải mái cho cả vóc người cao tầm 1m75 dù trần xe được vuốt thấp, người ngồi giữa cũng không quá bất tiện khi có được tựa đầu và không bị phần hốc gió choáng chân quá nhiều.

Thêm một ưu điểm nữa của dòng xe này chính là hệ thống thông tin giải trí ở Honda Civic 1.5L và 1.5 G VTEC Turbo hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, gồm: 1 màn hình 7-inch đa chức năng với giao diện rõ ràng, dễ dàng làm quen và sử dụng, kết nối USB/Bluetooth/HDMI/Wifi/Radio âm thanh 8 loa, khả năng trả lời điện thoại rảnh tay, nhắn tin, ra lệnh bằng giọng nói và cả bản đồ dẫn đường…So với Mazda 3 hay Toyota Altis thì danh sách này có phần nhỉnh hơn.

Về khả năng vận hành, Honda Civic trang bị khối động cơ tăng áp VTEC dung tích 1.5L kết hợp cùng hộp số CVT xây dựng từ nền tảng công nghệ Earth Dreams, công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút mạnh nhất phân khúc; mô-men xoắn tối đa 220 Nm ở 1.700 – 5.500 vòng/phút; vận tốc tối đa 200 km/h cùng thời gian gian tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn máy 1.8L SOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT.

Tử vong khi tắm do ngạt khí carbon monoxide rò rỉ ra từ bình nóng lạnh (VietQ.vn) - Mới đây, một đôi vợ chồng đã tử vong trong phòng tắm mà nguyên nhân bước đầu được xác định là do ngộ độc khí carbon monoxide thải ra từ đường ống của bình nóng lạnh.

Dù nhiều tính năng vượt trội nhưng xe Honda Civic 2019 vẫn tồn tại khá nhiều nhược điểm khiến khách hàng không hài lòng.

Nhược điểm đầu tiên chính là kiểu dáng bên ngoài bị phân hóa. Ngoại hình của Civic bị phân chia quá rõ ràng ngay từ phần đầu. Đó là phần mặt trước khá cong và mềm mại nhưng phần ngay sau đó lại rất góc cạnh và thô cứng.

Một số người cho rằng xe được đẽo gọt quá nhiều và tạo nên nhiều chi tiết nặng nề. Dù hệ thống giải trí khá hiện đại nhưng màn hình cảm ứng của Honda Civic lại làm cho nhiều người khó chịu do phản hồi không nhanh như nút bấm và vặn như bình thường. 

Điểm trừ nữa của dòng xe này chính là ở mức giá. Dù các phiên bản cao cấp nhất của Honda Civic được trang bị các công nghệ và tiện nghi sang trọng nhưng khiến giá của xe khá cao so với các đối thủ như Hyundai Elantra và Chevrolet Cruze với cùng trang bị cao cấp như Honda Civic. Điều này đã phần nào khiến cho nhiều khách hàng băn khoăn khi mua.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang