An toàn hơn khi du lịch mạo hiểm với tiêu chuẩn quốc tế ISO 21102

author 06:42 20/08/2020

(VietQ.vn) - Phiêu lưu mạo hiểm là gia vị của cuộc sống và khi nói đến du lịch, nó có thể tạo nên trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích. Tuy nhiên, không hẳn là không có rủi ro khi tham gia du lịch mạo hiểm, vì vậy để giảm thiểu những rủi ro đó là trọng tâm của một số tiêu chuẩn ISO cụ thể. Tính năng mới nhất đảm bảo bạn luôn an toàn khi tham gia.

ISO 21102, Du lịch mạo hiểm - Lãnh đạo - Năng lực nhân sự trình bày chi tiết yêu cầu và khuyến nghị về năng lực cần thiết của các nhà quản lý du lịch mạo hiểm. Nắm bắt được thông lệ tốt nhất trên toàn cầu, tiêu chuẩn này mang đến cho các nhà tuyển dụng một tiêu chuẩn được quốc tế thống nhất, cắt giảm số lượng lớn chương trình đào tạo dành cho hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm. Điều này giúp họ tin tưởng rằng nhân viên của họ đã có những gì cần thiết để làm cho trải nghiệm an toàn và bản thân các nhà lãnh đạo cũng có được lợi thế cạnh tranh.

ISO 21102 được sửa đổi và mở rộng để giải quyết ngày càng nhiều chương trình đủ điều kiện cho các du khách phiêu lưu trên khắp thế giới.

Alexandre Garrido, Trưởng dự án của nhóm chuyên gia xây dựng tiêu chuẩn cho biết, hàng loạt tiêu chuẩn về năng lực của các nhà lãnh đạo trong ngành du lịch không chỉ khó hiểu mà có thể gây nguy hiểm nếu họ không hiểu rõ. Ông chia sẻ: “Các hoạt động khác nhau đòi hỏi năng lực khác nhau, nhưng có nhiều năng lực chung cho tất cả mọi người, chẳng hạn như quản lý rủi ro, ứng phó khẩn cấp, hành vi và đạo đức nghề nghiệp.

Leonardo Persi, Người hướng dẫn của nhóm làm việc cho biết ISO 21102 quy định cho các hướng dẫn đã được quốc tế thống nhất nêu rõ mức năng lực tối thiểu cũng như các thước đo cho mức độ chính xác của khả năng kỹ thuật và kiến ​​thức. ”Điều này đảm bảo rằng mọi bên liên quan đều hiểu rõ những gì được mong đợi, do đó tạo niềm tin cho người sử dụng lao động, nhân viên và người tham gia”, Persi khẳng định.

Hơn nữa, Persi nói thêm, tiêu chuẩn này sẽ cải thiện mức độ dịch vụ trên toàn cầu vì nó khuyến khích các nhà khai thác nhận thức và chấp nhận trách nhiệm của họ. Điều này giúp nâng cao các tiêu chuẩn an toàn trong ngành du lịch mạo hiểm nói chung bằng cách khuyến khích áp dụng các thực hành tốt ở mọi nơi.

ISO 21102 tham gia các tiêu chuẩn ISO khác dành riêng cho an toàn trong du lịch mạo hiểm, bao gồm: ISO 21101, Du lịch mạo hiểm - Hệ thống quản lý an toàn - Yêu cầu; ISO 21103, Du lịch mạo hiểm - Thông tin cho người tham gia; ISO 20611, Du lịch mạo hiểm - Thực hành tốt cho tính bền vững - Yêu cầu và khuyến nghị.

Các tiêu chuẩn này nhằm vào các nhà cung cấp hoạt động du lịch mạo hiểm quản lý doanh nghiệp thuộc mọi loại hình,’quy mô và hoạt động trong các môi trường địa lý, văn hóa và xã hội đa dạng.

Hà My

Phát hiện gần 4,4 triệu chiếc găng tay, khẩu trang có dấu hiệu vi phạm tại TP Hồ Chí Minh(VietQ.vn) - Phát hiện 1.065.640 chiếc găng tay; 3.254.750 chiếc khẩu trang, 1.214 kg nẹp nhựa, dây thun, vải không dệt; 4.560 chiếc vỏ thùng carton, vỏ hộp vi phạm về nhãn hàng hóa, có dấu hiệu kém chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang