ISO /PAS 45005 - An toàn làm việc trong bối cảnh COVID-19

author 06:29 24/02/2021

(VietQ.vn) - Nhằm giúp đỡ các tổ chức, nhân viên và người lao động trong các ngành, lĩnh vực, tiêu chuẩn quốc tế về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong đại dịch COVID-19 đã được xuất bản.

Đã gần một năm kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, mọi thứ dường như bị đảo lộn, công việc của tất cả mọi người cũng bị xáo trộn và ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc trở lại trạng thái bình thường trong thời sắp tới là rất khó trong tình hình hiện nay. Vì vậy, làm thế nào để các tổ chức có thể quản lý trong bối cảnh này và nhân viên có thể giữ an toàn cho bản thân khi làm việc?  

 Công nhân kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Ảnh ST

Theo bà Sally Swingewood và ông Martin Cottam, lần lượt là Giám đốc và Chủ tịch của ISO /TC 283 - Ủy ban kỹ thuật ISO về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp thì sự nhanh nhẹn và linh hoạt là những yếu tố tạo nên thành công.

Ủy ban kỹ thuật ISO về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp gần đây đã xuất bản ISO / PAS 45005, Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Hướng dẫn chung về làm việc an toàn trong đại dịch COVID-19, hướng dẫn chung về an toàn tại nơi làm việc trong đại dịch COVID-19. Tiêu chuẩn nhằm giúp đỡ nhân viên và người lao động trong tất cả các ngành, lĩnh vực.

“Khi đại dịch không có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong những tháng tới, chúng tôi đã tìm hiểu lý do tại sao một số tổ chức lại hoạt động tốt hơn những tổ chức khác và có thể làm gì để thay đổi điều đó”, bà Sally Swingewood chia sẻ.

Công việc có rất nhiều hình thức và kiểu tổ chức khác nhau, chính vì vậy mỗi nơi bị ảnh hưởng khác nhau. Một số tổ chức đã thực hiện chuyển đổi sang văn phòng làm việc tại nhà, nhưng nhiều vai trò khác vẫn tiếp tục đòi hỏi sự hiện diện và tương tác thực tế với những người khác.

Đồng thời, mọi người khác nhau và hoàn cảnh của họ cũng khác nhau, vì vậy những gì có thể quản lý được cho một người có thể không cho người khác. Một bài học là cần phải điều chỉnh các biện pháp phù hợp với bản thân tổ chức và nếu có thể, phù hợp với hoàn cảnh của từng người lao động.

Theo ông Martin Cottam, ISO / PAS 45005 nói chung về khả năng áp dụng, nhưng cụ thể về hướng dẫn mà nó cung cấp. Tiêu chuẩn cung cấp cho các tổ chức sự trợ giúp thiết thực, đơn giản, để cảnh báo họ về những gì cần giải quyết hoặc thực hiện để tiếp tục hoạt động mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn của người lao động và những người khác.

 Hà My

Khai sai xuất xứ hàng hóa Úc thành Đài Loan, một doanh nghiệp bị xử phạt(VietQ.vn) - Một doanh nghiệp ở Đồng Nai bị xử phạt về hành vi khai sai xuất xứ hàng hóa nhập khẩu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang