Phát hiện dây chun lẫn trong bánh quy nhập khẩu Đài Loan

author 06:37 19/02/2015

(VietQ.vn) - Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở Trung Quốc tiếp tục nhức nhối khi một phụ nữ nước này đã ăn phải một chiếc dây chun bị lẫn trong sản phẩm bánh quy nhập khẩu của Đài Loan.

Càng gần Tết, nhu cầu về các loại đồ dùng, thực phẩm của người dân ngày càng tăng cao,. Kéo theo đó là những lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vốn đã rất nhức nhối ở Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây.

Theo nguồn tin từ Tân Hoa xã, mới đây, một phụ nữ Trung Quốc trong khi sử dụng sản phẩm bánh quy Đài Loan đã phát hiện một chiếc dây chun bị lẫn trong bánh. Sự việc xảy ra thực sự đã rung lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề vệ sinh thực phẩm của nước này.

An toàn thực phẩm Trung Quốc tiếp tục nhức nhối khi sản phẩm bánh quy Đài Loan bị phát hiện có lẫn dây chun

An toàn thực phẩm Trung Quốc tiếp tục nhức nhối khi sản phẩm bánh quy Đài Loan bị phát hiện có lẫn dây chun. Ảnh JianKangWang

Phóng viên của báo Tân Hoa cho biết, hôm 15/2, báo có nhận được một lá đơn khiếu nại từ người dân, phản ánh về chất lượng của sản phẩm bánh quy nhập khẩu của Đài Loan. Theo đó, sáng 14/2, cô này lấy gói bánh quy Đài Loan nhập khẩu mới mua để sử dụng. "Khi ăn chiếc bánh thứ hai, tôi cảm thấy hình như có vật gì đó rất dai trong bánh, rất may tôi đã không nuốt phải", cô nói.

Sau đó, cô kiểm tra lại và phát hiện thấy có một chiếc dây chun nhỏ bị lẫn trong miếng bánh. "Tôi không ngờ trong bánh kẹo nhập khẩu của Đài Loan lại có những thứ mất vệ sinh như vậy", cô cho biết. Cô đã đem túi bánh này đến cửa hàng mình mua  để hỏi rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, nhân viên của cửa hàng cho biết, họ được chủ cửa hàng thuê bán và không biết nguồn gốc của sản phẩm. Họ chỉ giới thiệu và bán sản phẩm cho khách dựa trên catalogue mà người chủ giao cho. 

Phóng viên của báo đã thử liên lạc với nhà sản xuất của Đài Loan theo số máy ghi trên bao bì sản phẩm tuy nhiên cũng không thể liên lạc được. Hiện các cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ sự việc. 

Sau một loạt những sự việc xảy ra gần đây ở Trung Quốc như nước uống không đạt chuẩn, phát hiện hóa chất trong thực phẩm chức năng, sinh vật lạ chết trong sữa bột,...việc phát hiện hoa tai lẫn trong socola thực sự đã khiến cho người dân cực kì hoang mang lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động tại Trung Quốc.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang