Mỹ tịch thu số lượng lớn thịt bò khô do sản xuất sai quy trình

author 10:20 03/03/2015

(VietQ.vn) - Thịt bò khô là món ăn ngon, khoái khẩu của rất nhiều người ở Việt Nam cũng như trên Thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong thịt bò khô có thể gây ngộ độc nếu quy trình sản xuất không đạt chuẩn.

Theo tin tức về vệ sinh an toàn thực phẩm trên tờ Food Safety News, hôm chủ nhật vừa qua , cơ quan Kiểm Dịch Và An toàn thực phẩm Hoa Kì đã thu hồi khoảng 15 kg thịt bò khô do sản xuất sai quy trình.

An toàn thực phẩm luôn được người dân chú trọng hàng đầu trong cuộc sống

An toàn thực phẩm luôn được người dân chú trọng hàng đầu trong cuộc sống

Tập đoàn Oscar’s Hickory House nằm ở vùng Warrensburg, NY đã thu hồi các sản phẩm đóng gói có khối lượng 125 gram và 250 gram, mã số 420, mang thương hiệu thịt bò khô Oscar’s Adirondack Mountain Smokehouse Beef Jerky.

Các sản phẩm bị thu hồi đã được kiểm nghiệm bởi Cục An toàn thực phẩm Mỹ mang số cơ sở EST.4257 được sản xuất vào ngày 26 tháng 12 năm 2014, và được bán lẻ trên thị trường ở New York. Sản phẩm này cũng được rao bán trên mạng Internet.

Theo một đánh giá về an toàn thực phẩm, các thanh tra của Cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm Hoa Kì phát hiện ra rằng, sản phẩm này rất nhạy cảm với tác nhân gây bệnh từ môi trường, có nguy cơ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Hiện tại, vẫn chưa có người nào bị ngộ độc do ăn phải thịt bò khô đã bị thu hồi. Bất kì người dân nào quan tâm về số bệnh nhân hoặc người bị ngộ độc có thể liên hệ với trung tâm y tế để biết thêm thông tin về vấn đề này.

Thịt bò của tập đoàn Oscar’s Hickory House Inc có nguy cơ nhiễm độc do sản xuất sai quy trình

Thịt bò của tập đoàn Oscar’s Hickory House Inc có nguy cơ nhiễm độc do sản xuất sai quy trình

Cơ quan Kiểm Dịch và An toàn thực phẩm Hoa Kì thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra để xác minh việc các công ty đã đưa thông tin tới khách hàng về sản phẩm bị thu hồi hay chưa cũng như từng bước đảm bảo rằng, các sản phẩm bị thu hồi hiện không còn có mặt trên thị trường.

Thịt bò khô là món ăn ngon, được mọi người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Tại Việt Nam, số lượng thịt bò khô được sản xuất và nhập khẩu ngày càng nhiều. Tuy nhiên, vẫn chưa có trường hợp nào bị ngộ độc do ăn phải món thịt bò này.

Thông tin trên như một lời cảnh báo thức tỉnh người dân nên chú ‎ý trong việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm thức ăn nhanh, mặc dù chúng có mùi vị ngon, hấp dẫn nhưng chứa đựng nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn nếu quy trình sản xuất không đạt chuẩn

Kim Trang 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang