Nguy cơ ngộ độc từ thịt lợn nấu lại nhiều lần

author 10:17 01/03/2015

(VietQ.vn) - Thịt lợn xông khói là món ăn ngon, bổ, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, mới đây thông tin từ Cục vệ sinh an toàn thực phẩm phía Bắc Carolina phát hiện một số trường hợp bị ngộ độc do ăn phải thịt lợn hâm đi hâm lại nhiều lần.

Theo tin tức về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên tờ Food Safety News, mới đây tại một hội nghị trong nhà thờ ở phía Bắc Carolina, hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm, vụ việc này được điều tra là có liên quan đến thịt lợn hâm lại nhiễm khuẩn Salmonella.

An toàn thực phẩm là vấn đề được rất nhiều người quan tâm

An toàn thực phẩm là vấn đề được rất nhiều người quan tâm

Theo các thông tin được công bố hôm thứ  Sáu vừa qua, nguyên nhân  của vụ ngộ độc là  do thịt lợn  hun khói  được chuẩn bị cho buổi hội nghị từ đêm hôm trước tại nhà thờ Living Word Tabernacle, thành phố  Bessemer, NC  và được nấu lại vào hôm sau. Ước tính có khoảng 400 người tham dự cuộc họp  tại nhà thờ  và ít nhất có 57 người đã được báo cáo là có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và sốt. Ba người trong số đó đã được nhập viện.

Thịt lợn hâm đi hâm lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh là chủ đề an toàn thực phẩm được nhiều người quan tâm

Thịt lợn hâm đi hâm lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh là chủ đề an toàn thực phẩm được nhiều người quan tâm

Các nhân viên chế biến món thịt xông khói cho rằng thịt đã được nấu chín ở 350 độ F ( gần 176 độ C) qua đêm. Tuy nhiên, do chưa sử dụng ngay nên thịt chưa được nấu chín hoàn toàn, vào ngày hôm sau, thịt lại được hâm lại trước khi đưa về nhà thờ. Đây là lần đầu tiên bùng phát khuẩn Salmonella ở Gaston County trong những năm gần đây. Hàng năm, tại vùng này có khoảng 4 dịch bệnh bùng phát.

Vi khuẩn Salmonella thường được tìm thấy ở dạng tươi sống hoặc nấu chưa chín thịt, sữa, trứng, hoặc do lây lan qua đường tiêu hóa. Salmonella (nhiễm trùng do vi khuẩn Salmonella) thường gây tiêu chảy nặng, buồn nôn và đau bụng. Bất kì ai cũng có thể bị nhiễm bệnh, những người có nguy cơ cao nhất là trẻ sơ sinh, người già và những người có hệ miễn dịch kém.

Các triệu chứng thường xuất hiện trong vòng  6 đến 72 giờ sau khi ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn,bệnh thường kéo dài 4-7 ngày. Hầu hết mọi người tự hồi phục mà không cần điều trị; tuy nhiên, với những người tiêu chảy  nặng nên nhập viện là điều cần thiết.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang