Nguy hiểm chết người khi ăn thịt bò bít tết nhiễm khuẩn

author 07:40 25/02/2015

(VietQ.vn) - Bò bít tết là một trong những món ăn ngon, được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây đã có tin tức cho rằng trong thịt bò bít tết có chứa vi khuẩn Listeria, gây nguy hiểm cho con người.

Vấn đề an toàn thực phẩm từ lâu đã trở thành chủ đề được rất nhiều người quan tâm, do nhu cầu ăn uống của người dân ngày càng tăng cũng như tồn tại rất nhiều vụ ngộ độc thực phẩm dẫn đến tử vong trong suốt thời gian gần đây. Theo tin tức mới nhất trên tờ Food Safety News,  cục An toàn và Kiểm định Thực Phẩm Nông nghiệp (FSIS) đã có thông báo rằng, tổ chức quốc tế về tỉêu chuẩn chất lượng thịt bò Columbus, Ohio đã thu hồi hàng chục kg thịt bò bít tết, do nghi ngờ sản phẩm này nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề quan tâm của mọi người, mọi nhà

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề quan tâm của mọi người, mọi nhà

Các sản phẩm bị thu hồi đều được sản xuất vào ngày 24 tháng 1 năm 2015, bao gồm rất nhiều hộp Fully Cooked Black Angus Ground Beefsteak – thịt bò bit tết đã được cắt thành từng miếng nhỏ có hạn sử dụng đến ngày 24/1/2016. Sản phẩm này mang số cơ sở EST. 10130, bên trong có các dấu kiểm định chất lượng của USDA, đã được chuyển đến các nhà phân phối tại Illinois và Bắc Carolina để tiếp tục phân phối cho các nhà hàng.

Tin tức ngộ độc do ănbò bít tết  đã được phát hiện bởi một khách hàng của nhà hàng quốc tế Kenosha Beef. Ngoài ra, khách hàng này đã mang một mẫu sản phẩm được sản xuất cùng ngày với thịt bò bị thu hồi đến trung tâm kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy dương tính với vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bệnh nhân nào được báo cáo là có liên quan đến sản phẩm thịt bò bít tết này. Tất cả đang trong quá trình kiểm định để đưa ra kết quả chính xác nhất  về nguyên nhân của ngộ độc do thịt bò bít tết gây ra.

Thịt bò bít tết nhiễm khuẩn là tin tức về an toàn thực phẩm mới nhất

Thịt bò bít tết nhiễm khuẩn là tin tức về an toàn thực phẩm mới nhất

Việc tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Listeria có thể gây ra listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng mà chủ yếu gây ảnh hưởng đến người lớn tuổi, những người có hệ miễn dịch kém, phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh; ít phổ biến hơn với những người khỏe mạnh. Listeriosis có thể gây sốt, đau cơ, nhức đầu, cứng cổ, lú lẫn, mất thăng bằng và đôi khi co giật trước do tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác. Sự nhiễm trùng có thể lây lan ngoài đường tiêu hóa. Ở phụ nữ mang thai, nhiễm trùng có thể gây sẩy thai, thai chết lưu, sinh non hoặc đe dọa tính mạng của trẻ sơ sinh.

Listeriosis được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Những người có các triệu chứng giống như cúm trong vòng hai tháng sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm nên tìm đến các cơ sở y tế và thông báo cho bác sĩ về việc ăn phải các thực phẩm gây ngộ độc này. Tổ chức FSIS thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra hiệu quả để xác minh rằng  các công ty bị  thu hồi sản phẩm nên thông báo cho khách hàng về việc thu hồi và có bước thực hiện để đảm bảo rằng các sản phẩm có thể  gây ngộ độc không  còn bày bán trên thị trường.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang