An toàn với đồ chơi trẻ em nhờ tiêu chuẩn ISO 8124

author 06:30 26/12/2020

(VietQ.vn) - Đồ chơi là đồ vật yêu thích của trẻ em, để đảm bảo các vấn đề liên quan đến sự an toàn của trẻ em khi sử dụng những món đồ chơi, tiêu chuẩn quốc tế về an toàn đồ chơi đã được cập nhật.

Đồ chơi trẻ em luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm, từ các cạnh sắc nhọn đến dây điện hoặc các bộ phận nhỏ. Đồ chơi có thể gây hại nếu không được thiết kế và sản xuất đúng cách. Một phiên bản mới của tiêu chuẩn an toàn đồ chơi nổi tiếng nhất ISO đảm bảo luôn duy trì sự an toàn trong thế giới luôn thay đổi của chúng ta.

ISO 8124-1, An toàn đồ chơi - Phần 1: Các khía cạnh an toàn liên quan đến các tính chất cơ lý, xác định các yêu cầu và phương pháp thử đối với đồ chơi dành cho trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng và bao gồm tuổi thọ hợp lý của đồ chơi. Tiêu chuẩn này quy định các tiêu chí có thể chấp nhận được đối với các đặc điểm cấu trúc của đồ chơi, chẳng hạn như hình dạng, kích thước và đường viền, cũng như các khía cạnh đặc biệt của một số đồ chơi nhất định như góc nhọn của đồ chơi. Nó cũng bao gồm các cảnh báo và hướng dẫn sử dụng thích hợp.

Ông Christian Wetterberg - Chủ tịch ủy ban kỹ thuật phát triển loạt tiêu chuẩn này cho biết, tiêu chuẩn dài 150 trang bao gồm một loạt các rủi ro tiềm ẩn, chẳng hạn như các điểm sắc nhọn, các bộ phận nhỏ và giá trị động năng tối đa đối với đường đạn, và có tác động mạnh trên toàn thế giới .

Ông Christian Wetterberg chia sẻ: “ISO 8124 đã đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến các yêu cầu về an toàn đồ chơi ở nhiều quốc gia, vì vậy điều quan trọng là nó phải luôn cập nhật và phù hợp nhất có thể”.

Phiên bản mới nhất bao gồm các định nghĩa được cập nhật và các yêu cầu cảnh báo, các thông số kỹ thuật sửa đổi liên quan đến nhiều loại vật liệu và bộ phận, chẳng hạn như dây và dây đai, cũng như bổ sung các mặt hàng mới như quả bóng yo-yo.

ISO 8124-1 là một trong những tiêu chuẩn dài nhất và chi tiết nhất của ISO. Các tiêu chuẩn khác trong loạt bài này bao gồm Phần 2 về tính dễ cháy và Phần 4 về xích đu, cầu trượt và các đồ chơi hoạt động tương tự.

Hà My

Khối cơ quan Tổng cục TCĐLCL: Tích cực, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ(VietQ.vn) - Ngày 25/12/2020, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội nghị công chức và người lao động Khối cơ quan Tổng cục.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang