Ăn tôm khi mang thai giúp ổn định lượng đường trong máu

author 10:06 18/08/2015

(VietQ.vn) - Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong tôm có chứa một lượng magie dồi dào, có tác dụng ngăn ngừa chứng bệnh tiểu đường nguy hiểm này.

Sự kiện:

Dinh dưỡng trong tôm

Bà bầu ăn tôm được không là thắc mắc của rất nhiều người. Nhiều ý kiến cho rằng, ăn tôm gây co thắt tử cung, dễ bị sẩy thai. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, quan niệm đó là hoàn toàn sai.

Trong tôm có nhiều vitamin B12, axit béo Omega 3 góp phần tạo nên sự bền vững của thành mạch máu. Axit béo Omega 3 giúp giảm 37% nguy cơ ung thư ruột kết. 100g tôm cung cấp cho hơn 1/3 lượng selen cần thiết hàng ngày. Selen giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và giúp loại bỏ những tế bào bất thường trong cơ thể.

Ngoài ra, tôm còn chứa DHA giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé ngay từ những năm tháng còn trong bụng mẹ. So với những loại cá có thể chứa lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ đại dương... tôm thật sự là thức ăn khá an toàn cho thai phụ.

 tôm còn chứa DHA giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé

 Tôm còn chứa DHA giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé. Ảnh minh họa

Tiểu đường là một chứng bệnh nguy hiểm với bất kỳ ai mắc phải, đặc biệt là thai phụ, khả năng mắc phải bệnh cao hơn nhiều so với những người bình thường. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong tôm có chứa một lượng magie dồi dào, có tác dụng ngăn ngừa chứng bệnh tiểu đường nguy hiểm này.

Khi mang thai lượng máu cần thiết cho cơ thể cũng tăng lên theo từng thời kỳ. Chính vì vậy mẹ bầu cần phải bổ sung thêm vitamin B12 – dưỡng chất hỗ trợ sản xuất của các tế bào hồng cầu để cung cấp đủ lượng máu để cơ thể khỏe mạnh và bé yêu phát triển toàn diện. Tôm là một thực phẩm giàu vitamin B12, nếu mẹ bầu thường xuyên ăn tôm sẽ phòng tránh được chứng thiếu máu rất phổ biến ở phụ nữ mang thai. 

Để hệ xương và răng của bé yêu sau này được chắc khỏe, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung thêm hai khoáng chất cần thiết có tác dụng quan trọng trọng trong việc xây dựng, phát triển hệ xương và răng, đó là canxi và phốt pho. Và tôm cũng là một trong những thực phẩm rất giàu hai khoáng chất cần thiết này. Vậy nên mẹ bầu nhớ ăn tôm đều đặn để bổ sung những dưỡng chất cần thiết tốt cho bé yêu nhé.

Món ngon từ tôm

Cách nấu canh rau dền tôm thịt có thể là rau dền cơm hoặc rau dền đỏ đều được, có rất nhiều mẹ bầu sử dụng cả 2 loại rau dền để nấu món canh này, và hiệu quả là canh rất thơm và ngọt. Rau dền khi mua về nhặt bỏ rễ và lá hỏng, rửa sạch, để ráo, có thể cắt khúc ngắn nếu thích.

Thịt lợn nạc có thể đem luộc qua trước khi chế biến để loại bỏ cặn bẩn. Sau khi luộc qua và rửa sạch thì thái nhỏ, mỏng. Thịt đem ướp với gia vị là hạt nêm, mì chính và bột canh trong 30 phút trước khi chế biến.

Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và đuôi. Hành tím, bóc vỏ, đập dập băm nhỏ.Ruốc để thực hiện cách nấu canh rau dền tôm thịt nên là ruốc Huế, ruốc Huế bạn pha với nước tỷ lệ 1:4 để lắng rồi lọc lấy nước.

 canh rau dền tôm thịt được xem là món ăn hoàn hảo cho mẹ bầu

 Canh rau dền tôm thịt được xem là món ăn hoàn hảo cho mẹ bầu. Ảnh minh họa

Cho hành khô vào chảo cùng dầu ăn phi thơm, sau đó cho tôm thịt vào đảo đều, nêm nếm mắm, muối và gia vị cho vừa ăn. Cho nước vào ( lượng nước tương đương với lượng nước canh gia đình vẫn dùng). Khi nước sôi cho rau dền vào nấu chín, cuối cùng cho nước ruốc vào đảo đều và nêm nếm gia vị lại lần cuối cho vừa ăn.

Cách nấu canh rau dền tôm thịt là món canh ăn ngọt nước, rau dền giòn, thịt mềm, tôm rắn ăn rất tốt cho sức khỏe vì nhiều chất dinh dưỡng. Món canh được sử dụng nhiều trong ngày hè vì ăn rất mát và đưa cơm.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang