Ăn trái cây ngay sau bữa ăn: Tưởng lợi mà hóa hại nội tạng bị bào mòn suy yếu

author 18:16 26/04/2018

(VietQ.vn) - Phần lớn chúng ta không hề biết thói quen ăn trái cây ngay sau bữa ăn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn: Thói quen có hại

Tráng miệng bằng trái cây đã trở thành thói quen của hầu hết tất cả mọi người. Nhưng ít ai biết, trên thực tế đây không phải là thời điểm thích hợp nhất để ăn trái cây.

Dạ dày cần 1 đến 2 tiếng để tiêu hóa hết toàn bộ thức ăn. Bởi vậy, nếu dạ dày lại phải tiếp đón một loạt hoa quả khác, chắc chắn sẽ không tải nổi. Ăn trái cây làm bạn có cảm giác cồng kềnh, không chỉ vậy, trái cây còn không được tiêu hóa một cách dễ dàng và vẫn kẹt ở thành dạ dày cho đến khi phân hủy. Điều này sẽ gây viêm dạ dày.

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn: Tưởng lợi mà hóa hại nội tạng bị bào mòn suy yếu

Ăn quá nhiều trái cây có thể khiến bạn tăng cân. Ảnh: Trí thức trẻ

Không chỉ có thể, ăn quá nhiều trái cây còn khiến bạn tăng cân.

Bác sĩ Melina Jampolis, một chuyên gia dinh dưỡng và tác giả của cuốn The Calendar Diet (Mỹ) cho biết trái cây chứa lượng calo trung bình nhiều gấp 3 lần so với rau củ trong bữa ăn. Và ăn nhiều hơn 3 khẩu phần hoa quả/ngày có thể khiến bạn tăng cân.

Ăn hoa quả lúc bụng đói giúp dạ dày tiêu hóa thuận lợi hơn và cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất. Song lựa chọn này không phù hợp với những người bị viêm loét dạ dày hoặc trào ngược axit.

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng mọi người nên ăn hoa quả xen kẽ các bữa ăn chính (tức là các bữa phụ sáng và chiều) và không nhất thiết phải ăn trước bữa ăn. Hãy ăn trái cây như món ăn vặt lành mạnh để duy trì năng lượng tối ưu cho cơ thể.

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn: Tưởng lợi mà hóa hại nội tạng bị bào mòn suy yếu

Ăn uống khoa học tránh việc bị đau và viêm loét dạ dày. Ảnh: Kiến thức 

Nếu trong cả ngày không có thời gian để ăn hoa quả và ăn tối quá muộn nhưng lại thích ăn trái cây trước khi ngủ, bạn nên lưu ý cách chọn loại hoa quả phù hợp, chẳng hạn như táo, kiwi, chuối hay cherry. Các loại quả này có chứa serotonin, melatonin cùng với tryptophan giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bạn cũng nên lưu ý là không nên ăn quá nhiều trái cây trước giờ ngủ, tốt nhất là cách giờ lên giường ít nhất khoảng 2 tiếng.

 Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang