Ăn trái lựu đông lạnh, một phụ nữ Úc tử vong

author 14:31 06/06/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, một phụ nữ Úc đã tử vong sau khi nhiễm viêm gan A từ một gói lựu đông lạnh.

Sau khi vụ việc xảy ra, các quan chức địa phương đã đưa ra cảnh báo về sản phẩm lựu đông lạnh  Creative Gourmet của Úc. Sản phẩm này đã gây ra 24 trường hợp viêm gan A trên toàn nước Úc. Người Úc đã được khuyến cáo nhằm ngưng sử dụng các sản phẩm này.

Chính quyền nước này cho biết, khoảng 2.000 gói của quả lựu trồng ở Ai Cập đã được bán. Lựu tươi và các sản phẩm trồng tại địa phương không bị ảnh hưởng.

Giám đốc y tế Nam Úc, Giáo sư Paddy Phillips nói: "Cái chết của người phụ nữ là cái chết duy nhất liên quan đến sản phẩm bị thu hồi này trên toàn quốc."

Hầu hết những người khác bị ảnh hưởng đều đã hồi phục hoàn toàn và không có thêm trường hợp nào tử vong.

 Một phụ nữ tử vong sau khi mắc viêm gan A do ăn lựu đông lạnh

Viêm gan A, tấn công gan, thường lây qua các đường như quan hệ tình dục, tiếp xúc với thực phẩm hay đồ vật bị ô nhiễm. Căn bệnh này thường mất từ ​​15 đến 50 ngày mới xuất hiện các triệu chứng. Các triệu chứng bao gồm buồn nôn, sốt và vàng da..

Năm ngoái, công ty chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm này Entyce Food Ingredients cũng buộc phải thu hồi một loạt các sản phẩm quả mọng hỗn hợp đông lạnh của mình sau khi các sản phẩm làm bùng phát một đợt viêm gan A khác. Vào đầu tháng 4, cũng có 7 trường hợp mắc bệnh do sản phẩm lựu đông lạnh. Hãng này hiện cho biết đã tiến hành thu hồi các sản phẩm lựu đông lạnh gói 180g như một biện pháp phòng ngừa.

Các trường hợp mắc bệnh do hoa quả gây ra không phải là hiếm. Đầu năm nay, bảy người Úc đã chết sau khi ăn dưa bị nhiễm vi khuẩn Listeria.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang