Angel - thác nước cao nhất thế giới

author 09:05 06/11/2012

(VietQ.vn) - Angel, thác nước tự nhiên cao nhất thế giới nằm ở Venezuela, là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất của những người yêu thiên nhiên trên thế giới.

Chiều cao từ đỉnh thác xuống chân thác là 979m - cao gấp 2,5 lần tòa Empire State nổi tiếng ở Mỹ và gấp 15 lần thác Niagara ở biên giới giữa Mỹ và Canada.  Vì độ cao "khủng" này mà có những giọt nước đã bốc hơi trước khi kịp chạm tới đáy hồ bên dưới. Khi đứng từ dưới đáy nhìn lên, bạn sẽ không hiểu nước này chảy từ đâu xuống. Không như đa số thác nước khác, nước của thác Angel không đến từ tuyết tan hay sông hồ ở thượng nguồn mà ở lượng mưa trút thẳng từ những đám mây khổng lồ miền nhiệt đới xuống.

 

Nằm trong khuôn viên công viên quốc gia Canaima phía Đông Nam Venezuela, ngọn thác bắt đầu từ một nhánh sông nhỏ uốn khúc chảy xuyên qua các khe đá để đến đỉnh - nơi có tên là “Tepuy”. Dòng nước sau đó đổ mạnh xuống suốt 738m trước khi chia thành các thác nhỏ hơn đổ xuống sông.

 

Thác này hiện là địa điểm du lịch rất hấp dẫn của Venezuela. Bạn có thể đi thuyền Kayak đến chân thác. Cảm giác được bao bọc bởi một làn sương mỏng do những hạt nước rơi từ trên cao xuống có thể khiến bạn khoan khoái đến... tê người.

Vào mùa mưa, con thác đổ nước đầy ba dòng suối, đôi khi còn nhiều hơn, trông xa như một bức màn khổng lồ.

 

Tuy vậy, để đến được với dòng thác thiên thần lại không hề dễ dàng chút nào vì bạn nhất thiết phải đi bằng máy bay. Vào những ngày nhiều mây, rất khó quan sát được thác. Trong suốt mùa khô (tháng 12 tới tháng 3), thác ít nước hơn nhưng ở phía đỉnh thác sẽ không có nhiều mây.

 

Trong chuyến hành trình, bạn sẽ phải cắm trại ngủ qua đêm, đi bộ, đạp xe, chèo thuyền, leo núi để tới được thác. Mặc dù được nhà thám hiểm Ernesto de Santa Cruz tìm thấy trước tiên vào đầu thế kỷ 20, nhưng phải đến năm 1933, khi phi công người Mỹ James Crawford Angel khám phá “kỹ càng” hơn, thác mới được mọi người chú ý. Năm 1936, ông quay lại và hạ cánh trên đỉnh thác. Thác nước này đã được đặt theo tên ông - "Angel Falls". Điều thú vị là thổ dân ở đây lại đặt tên thác là "Auyan-tepui" hoặc "Aiyan-tepui", nghĩa là "Miệng của quỷ sứ", khác hẳn với ý nghĩa “thiên thần” mỹ miều của tên gốc.

 

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh tháp khiến nhiều người miêu tả như đang được chiêm ngưỡng “vùng đất bị quên lãng”. Không nơi nào khác trên Trái đất có thể đem đến những cảm giác mới mẻ và hấp dẫn đến vậy.

 

Vào sáng sớm, cả khối núi ánh lên màu hồng của bình minh. Các nhiếp ảnh gia lại đặc biệt thích khung cảnh nơi đây sau mỗi cơn mưa, khi cầu vồng từ từ hiện ra. Lúc này, họ có thể có những bức hình tâm đắc về cảnh thiên nhiên kì thú. Hùng vĩ và nên thơ, mỗi điểm nhìn khác nhau lại đem đến một cảm giác khác lạ.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang