Anh: 1.400 đàn ông bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em

author 16:02 21/05/2015

(VietQ.vn) - Hơn 1.400 người đàn ông, trong đó có 262 người nổi tiếng và chính trị gia Anh đang bị cảnh sát điều tra với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Báo VnExpress đưa tin theo tờ Guardian (Anh), nhóm cảnh sát quốc gia Anh Operation Hydrant công bố những nghi phạm trên tại một cuộc họp báo hôm nay về các cuộc điều tra lạm dụng tình dục trẻ em liên quan đến người của công chúng.

Ông Simon Bailey, trưởng nhóm, cho biết trong số 1.433 nghi phạm được xác định trên toàn nước Anh, có 76 người là chính trị gia, 43 người làm trong ngành âm nhạc, 7 người trong ngành thể thao, 135 người làm trong ngành truyền hình, phát thanh và phim ảnh. Khoảng 216 người hiện đã qua đời.

Khi đưa ra những con số gây sốc này, Bộ Nội vụ Anh "thòng" thêm nhận định: đó có thể chỉ mới là phần nổi của tảng băng chìm.

Tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em tại Anh đang ngày càng tăng

Tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em tại Anh đang ngày càng tăng. Ảnh minh họa 

Cảnh sát cho biết họ nhận được báo cáo về lạm dụng tình dục trẻ em tăng lên mỗi ngày và dự kiến đến cuối năm nay sẽ nhận được 116.000 cáo buộc cả thảy. Cảnh sát đã lên "danh sách đen" 357 địa chỉ dính líu đến các cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, bao gồm 154 trường học, 75 cơ sở nuôi dạy trẻ, 40 cơ sở tôn giáo và 9 nhà tù, Thanh Niên cho biết.

"Những con số đáng kinh ngạc này nhấn mạnh tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em đã thâm nhập vào mọi tầng lớp của xã hội, từ chính trị đến thể thao và công nghiệp giải trí", ông Peter Wanless, giám đốc điều hành Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia, nói.

Cảnh sát trưởng tại Norfolk (Anh), ông Simon Bailey nhận định mạng internet siêu nhanh, chẳng hạn 4G là một trong những điều kiện thuận lợi để kẻ xấu dễ dàng gạ gẫm các em trên mạng, sau đó tấn công tình dục các em. Bailey cũng là người chỉ đạo cuộc điều tra lạm dụng tình dục trẻ em tại Hội đồng cảnh sát trưởng quốc gia. Ông cho biết hàng trăm ngàn trẻ em ở Anh đã bị gạ gẫm trên các trang web và các chat room.

Anh tiến hành các cuộc điều tra sau khi hàng trăm người trình báo bị cố DJ, người dẫn chương trình Jimmy Savile lạm dụng tình dục tại nhiều địa điểm từ cách đây hàng chục năm. Các cáo buộc nổi lên sau khi ông này qua đời năm 2011. Năm ngoái, các nhà điều tra cho hay Savile đã tấn công các nạn nhân từ 5 đến 75 tuổi.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang