Anh: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư tăng năng suất

author 16:02 05/11/2014

(VietQ.vn) - Cuộc khảo sát gần đây nhất của MAS Barometer chỉ ra rằng 69% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Anh hi vọng sẽ tăng cường đầu tư vào công nghệ mới, máy móc, cơ sở để nâng cao năng suất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khảo sát cũng tiết lộ rằng 57% các công ty đã nâng cao năng suất chỉ trong vòng sáu tháng qua, 4/5 (80%) trong số đó thừa nhận việc tăng hơn nữa hiệu quả là cần thiết để duy trì cạnh tranh. Tinh thần  lạc quan  cẩn trọng  vẫn là cảm nhận  bao trùm khác trong số 859 người được hỏi.Báo cáo quý thứ sáu liên tiếp cho thấy, hơn một nửa các nhà sản xuất (55%) ghi nhận sự gia tăng trong doanh số bán hàng, với 67% hi vọng sẽ phát triển từ bây giờ cho đến cuối tháng 3 năm 2015.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư tăng năng suất. Ảnh minh hoạ

Hơn nữa, 95% doanh nghiệp đang lên kế hoạch duy trì hoặc tăng  cường  lực lượng lao động của họ, nhấn mạnh quyết tâm giữ vững  những kỹ năng và xây dựng năng lực trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Bộ trưởng kinh doanh Matthew Hancock cho biết: “các nhà sản xuất nhỏ ở Anh đang chèo lái công cuộc phục hồi nền kinh tế của chúng ta,  thúc đẩy sản lượng quốc gia của chúng ta và giúp chúng ta tạo ra một con số kỉ lục các công việc. Đây là một phần trong kế  hoạch kinh tế dài hạn  để xây dựng nước Anh tốt hơn”. 

Steven Barr, người đứng đầu dich vụ tư vấn sản xuất nhận xét: “Cuộc khảo sát Barometer của chúng tôi chỉ ra rằng các nhà sản xuất đã có những phản hồi lại đối với những quan sát gần đây của  Ngân hàng  trung ương Anh (BoE) rằng năng suất cần được tăng lên. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra một cách chắc chắn rằng  không chỉ  những nhà sản xuất lớn những người hiểu được  điều gì làm cho họ cạnh tranh hơn mà những công ty nhỏ và vừa của chúng tôi cũng đã thừa nhận tầm quan trọng của việc tiếp tục cải thiện năng suất”.

Ông tiếp tục: “Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ giới thiệu những quy trình mới và phân loại rác thải, để tăng cường kỹ năng của nhân viên và đầu tư vào công nghệ và máy móc hiện đại”.“Các đội nhóm quản  lý đang tiếp tục tìm kiếm để đạt được nhiều  thành tựu hơn  từ việc kinh doanh, một tính năng (yếu tố) sẽ trở nên quan trọng với thị trường nếu nó chỉ ra môt vài dấu hiệu có thể làm  thị trường linh hoạt hơn” 

The MAS Barometer là cuộc khảo sát quy mô nhất của  loại hình này, nơi chia sẻ quan điểm của 859 các nhà sản xuất vừa và nhỏ khắp nước Anh, sử dụng hơn 20 nghìn người. Tiến đến năng suất hóa là trọng tâm và mở rộng như thế nào đối với mỗi khu vực là những việc  cần giải quyết ở  vấn đề này, với hóa  chất, thực phẩm, ô tô và dược phẩm những thứ cho thấy được những lợi ích lớn nhất có thể đạt được.   

Nhìn về phía trước, có thể thấy một số địa điểm được khảo sát  nổi  bật hơn so với những nơi  khác, với hơn 4/5(85%) lượng thực phẩm của các nhà sản xuất chỉ ra rằng chúng đang mong đợi việc tăng năng suất nhiều hơn nữa, xếp ở vị trí thứ hai là lượng dược phẩm và phương tiện vũ trụ với 83% cho mỗi loại. Steven tiếp tục: “những nhà cố vấn sản xuất của chúng tôi đang tiếp tục làm việc với  các đội nhóm quản lý với lý do  giúp họ hiểu những động lực mới  của thị trường và kế hoạch từng bước làm các doanh nghiệp cạnh tranh hơn, đặc biệt là để chống lại những đối thủ cạnh tranh quốc tế. 

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang