Anh: Cháy nhà vì máy là tóc Trung Quốc

author 14:27 15/04/2013

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ đã được cứu thoát khỏi ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt sau khi chiếc máy là thẳng tóc đốt cháy sàn gỗ.

Thiết bị điện là thẳng tóc hiện rất phổ biến trên toàn thế giới, và có thể đạt đến 200 độ C. Tuy tiện dụng và giá thành rẻ nhưng sản phẩm này đang ngày càng gây ra nhiều sự cố và tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng như bỏng da, cháy tóc… Sản phẩm này cũng là nguyên nhân gây cháy đồ đạc ở nhiệt độ cao. 

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là chiếc máy là tóc
Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là chiếc máy là tóc

Nhân viên cứu hỏa đã phát hiện nạn nhân trong tình trạng nằm bất động trên cầu thang, còn chiếc máy là tóc của cô đã bị cháy đen, sau khi thiêu hủy sàn gỗ của ngôi nhà. Trước đó, nạn nhân bị đánh thức bởi chiếc máy báo động khói và gọi đến số cấp cứu 999.

Lính cứu hỏa Watch Manager Tony Keating cho biết có thể nạn nhân đã quên tắt chiếc máy là tóc xuất xứ Trung Quốc, mà thiết bị này lại không tự ngắt điện khi quá nhiệt độ cho phép hoặc bị chập điện. Vụ việc này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chiếc máy báo động khói khi chính nó đã cứu sống nạn nhân.

Đây là lần thứ hai trong một tuần tại London xảy ra hỏa hoạn có liên quan đến máy là tóc và gây thiệt hại nặng về tài sản cũng như sức khỏe con người. Trước đó, hai cậu bé đã được cứu từ phòng ngủ trong một ngôi nhà ở Pinner, phía bắc London trong một đám cháy có nguyên nhân từ máy là tóc.

Nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do người mẹ đang sử dụng máy là thẳng tóc và vô tình đặt chiếc máy lên đống quần áo khi chưa tắt nguồn điện để trả lời điện thoại.

Gần đây, các cửa hàng đã ngừng bán máy là tóc cho trẻ em sau khi tỉ lệ cháy bỏng đang tăng lên đáng báo động. Các loại máy là tóc màu sắc rực rỡ, được trang trí với hình ảnh của nàng công chúa, nàng tiên và nhân vật hoạt hình luôn được các bé gái yêu thích nhưng độ an toàn của sản phẩm lại rất thấp.

Các bác sỹ đang ngày càng lo ngại khi các thiết bị điện nguy hiểm, kém an toàn lại có mẫu mã bắt mắt như món đồ chơi, khiến cha mẹ và trẻ nhỏ bất cẩn trong khi sử dụng.  

Số liệu thống kê cho thấy số trẻ em dưới 15 tuổi bị bỏng nặng ở Anh và xứ Wales với những vết thương do các thiết bị điện của người lớn gây ra tăng từ 162 năm 2009 lên 252 trong năm 2011. Nhưng những con số này chỉ là "phần nổi của tảng băng" và thực tế có thể cao hơn ít nhất mười lần, Bệnh viện NHS Foundation Trust của Đại học Manchester cho biết.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang