Chân dung những trùm giang hồ khét tiếng bị ‘xóa sổ’

author 13:36 08/02/2015

(VietQ.vn) - Trên khắp cả nước không ít tay anh chị giang hồ khét tiếng đã “sa lưới” pháp luật sau một thời tung hoành ngang dọc và lập nên “đế chế” của riêng mình.

Báo Thanh Niên cho hay, ngày 7/2, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã bắt khẩn cấp hai tay anh chị giang hồ là Hồ Vĩnh Bình (tức Bình “sẹo”) và Hồ Diên Quy (cùng 32 tuổi, ngụ Nghệ An) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Bình “sẹo” là tay giang hồ có số má ở khu vực giáp ranh TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai; từng gây ra nhiều vụ đánh nhau để tranh giành địa bàn làm ăn ở khu vực này. Nhằm thực hiện các hoạt động đòi nợ thuê, Bình “sẹo” quy tụ đàn em cùng quê Nghệ An và sẵn sàng đánh dằn mặt để ép “con nợ” phải trả tiền.

Cụ thể, tháng 6/2013, bà T.T.H (40 tuổi) có vay mượn của bà T.N.B (42 tuổi, cùng ngụ P.Bình Hòa, TX.Thuận An) 37 triệu đồng. Bà H. đã trả cho bà B. 7 triệu đồng và còn nợ lại 30 triệu đồng, nhưng không còn khả năng chi trả nên tìm cách trốn tránh. Nắm được sự việc này, Bình “sẹo” đã tìm đến nhà bà B. ngỏ ý đòi nợ số tiền trên rồi ăn chia với tỷ lệ 50/50. Khoảng 8 giờ ngày 6.2, Bình “sẹo” gọi điện thoại cho bà H. ra điều kiện trong vòng 1 giờ nếu không trả tiền thì sẽ bị cắt cổ. Ngay sau đó, Bình “sẹo” gọi Quy và 4 người khác (chưa xác định được lai lịch) kéo đến nhà bà H. để uy hiếp. Do bà H. không có tiền để trả, Bình “sẹo” cùng đàn em đã hành hung bà H. rồi bỏ đi. Nhận được tin tố giác, Công an TX.Thuận An đã vào cuộc truy xét, bắt giữ Bình, Quy và đang truy bắt các nghi phạm còn lại.

Nhiều tay anh chị giang hồ khét tiếng tung hoành một thời đã bị các cơ quan công an bắt giữ và khời tố

Nhiều tay anh chị giang hồ khét tiếng tung hoành một thời đã bị các cơ quan công an bắt giữ và khời tố. Ảnh minh họa

Cũng trong tháng 2/2015, trùm giang hồ Tú “khỉ” (tên đầy đủ là Phạm Khắc Tú) đã bị TAND tỉnh Hưng Yên truy tố vì 5 tội danh: Cố ý gây thương tích; Cưỡng đoạt tài sản; Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Đánh bạc; Tổ chức đánh bạc.

VOV đưa tin, theo cáo trạng truy tố, Phạm Khắc Tú biết Công ty Sông Hồng được UBND tỉnh Hưng Yên cấp phép thăm dò trữ lượng cát trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Đai Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nên hắn đến Công ty này yêu cầu được góp cổ phần.

Khi lãnh đạo Công ty Sông Hồng thẳng thừng từ chối, Tú đã chỉ đạo đàn em đe dọa, gây sức ép để cản trở công việc kinh doanh của công ty này bằng cách biện pháp như chặn xe, đe dọa lái xe vận chuyển gạch, đe dọa người lái máy xúc đất, đuổi chém, ném chất bẩn… Để yên ổn làm ăn, Tú yêu cầu Công ty Sông Hồng phải nộp cho hắn ta 500 triệu đồng.

Ngày 27/3/2013, khi Tú đến Công ty Sông Hồng để nhận tiền thì bị bắt quả tang. Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ, Tú còn có hành vi mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng gồm 1 khẩu súng K59 và hàng chục viên đạn. Ngoài ra Tú còn tổ chức cho đàn em thực hiện những cuộc thanh trừng kiểu “xã hội đen” để mở rộng địa bàn làm ăn.

Tú

Tú "khỉ" là một trong những tay anh chị giang hồ khét tiếng bị sa lưới. Ảnh VOV

Trước đó vào tháng 10/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đã bắt giữ trùm giang hồ khét tiếng Trần Hoàng Nhật (Nhật "Khùng", 35 tuổi, ở TP HCM) cùng một số người để điều tra về các hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, mua bán trái phép chất ma tuý…

Theo cơ quan chức năng, Nhật “Khùng” quê gốc ở tỉnh Thái Bình nhưng vào TP HCM sinh sống nhiều năm nay. Với “số má” hai lần đi tù, Nhật “Khùng” đứng đầu một nhóm xã hội đen chuyên cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá… Dưới trướng Nhật “Khùng” có vài chục đàn em được trang bị súng. Riêng tên này luôn kè kè khẩu colt trong người.

Băng nhóm của Nhật “Khùng” hoạt động xuyên Việt từ TP HCM ra Hải Phòng. Tại đất Sài thành, chúng tập trung ở quận 6, huyện Hóc Môn, thường nhận hợp đồng đi đòi nợ và đâm thuê chém mướn. Giao dịch chủ yếu thực hiện tại các quán bar vào ban đêm. Nhóm này liên tục tranh giành địa bàn, gây chiến với các băng nhóm khác tại TP HCM, theo VnExpress.

Không chỉ vậy, Nhật “Khùng” và đồng bọn chuyên mua bán vũ khí quân dụng và ma túy, thu lợi rất lớn. Chúng còn thường xuyên chuyển ma tuý đá, thuốc lắc từ đất Cảng vào Sài thành để sử dụng và buôn bán.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang