Ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19, Boeing tìm kiếm 60 tỷ USD viện trợ ngành công nghiệp hàng không

author 07:29 20/03/2020

(VietQ.vn) - Boeing đang đàm phán với các quan chức cấp cao của Nhà Trắng và Quốc hội Hoa Kỳ về việc hỗ trợ “kinh tế ngắn hạn” cho toàn bộ ngành hàng không Mỹ.

Sự lây lan nhanh chóng của virus trên khắp thế giới đã khiến các hãng hàng không bị “vùi dập” khi chính phủ các nước đưa ra hạn chế đi lại và hầu hết khách hàng đều ngừng đặt vé.

Để bảo toàn tiền mặt, các hãng hàng không đang phải cắt giảm các chuyến bay, sa thải nhân viên, đình chỉ cổ tức, bán máy bay và chuyển sang chuyên chở hàng hóa trên các máy bay chở khách trống.

CNBC đưa tin, hôm thứ hai, hãng Boeing cho biết họ đang đàm phán với các quan chức cấp cao của Nhà Trắng và Quốc hội Hoa Kỳ về việc hỗ trợ “kinh tế ngắn hạn” cho toàn bộ ngành hàng không Mỹ. Theo đó, các hãng hàng không và hãng vận tải hàng hóa hàng không của Mỹ cho biết, họ đang tìm kiếm 60 tỷ USD cho các khoản vay và trợ cấp cùng với việc gia hạn thuế bổ sung, trong khi các sân bay cũng đang tìm kiếm nguồn trợ cấp lên đến 10 tỷ USD.

 Boeing kêu gọi Chính phủ Mỹ viện trợ 60 tỷ USD cho ngành công nghiệp hàng không.

Boeing cho hay, virus Covid-19 đã làm giảm nhu cầu đi lại bằng hàng không, khiến các hãng phải vật lộn nhằm cắt giảm chi phí, trong đó có nhiều hãng hàng không lớn như: Delta , American và United  và chính Boeing cũng đang rơi vào cảnh “túng quẫn”.

Do đó, các quỹ đầu tư dưới mọi hình thức thời điểm này đều là đáng quý đối với Boeing. Họ sẽ sử dụng số tiền nhận được để thanh toán cho các nhà cung ứng nhằm duy trì hoạt động. Thực tế, triển vọng của ngành công nghiệp này vẫn còn nhiều, nhưng khi lượng khách có nhu cầu đi lại giảm xuống thấp thì các biện pháp cắt giảm chi tiêu đang là một áp lực lớn đối với ngành hàng không và toàn bộ nền kinh tế.

Hiện, giá cổ phiếu Boeing đã giảm gần 55% trong tháng, đóng cửa ở phiên giao dịch hôm qua là 124,14 USD/cổ phiếu.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang