Dân Anh háo hức đoán tên công chúa đầu tiên sau 25 năm

author 10:43 03/05/2015

(VietQ.vn) - Nước Anh và cả thế giới đang nóng lòng chờ đón hoàng gia công bố tên của cô công chúa nhỏ. Những cái tên được đặt cược nhiều nhất gồm có Charlotte, Alice, Victoria,…

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, vợ chồng Công tước Cambridge rời bệnh viện St Mary ở trung tâm thủ đô London hôm qua với cô con gái mới sinh trước những lời chúc tụng và chào mừng của hàng nghìn người Anh. Cả gia đình Hoàng tử William đã trở về nhà tại cung điện Kensington.

Theo dự kiến, Thái tử Charles và phu nhân Camilla sẽ sớm đến thăm cháu nội. Cả Nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng phu quân Philip cũng sẽ đến cung điện Kensington. Nước Anh đang háo hức chờ đón hoàng gia công bố tên của cô công chúa nhỏ.

Vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate bồng công chúa nhỏ rời bệnh viện

Vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate bồng công chúa nhỏ rời bệnh viện. Ảnh Reuters

Các nhà cái đặt cửa cái tên Charlotte với tỷ lệ 3/1, tiếp sau là Alice với tỷ lệ 4/1, Victoria 5/1, Olivia 6/1 và Elizabeth 7/1. Con gái của Hoàng tử William là công chúa đầu tiên của hoàng gia Anh kể từ khi Công chúa Eugenie ra đời cách đây 25 năm.

Vì thế, không khó hiểu khi công chúa mới chào đời của Hoàng tử William và Công nương Catherine đang trở thành tâm điểm của dư luận trên toàn thế giới. Màu hồng được chọn là màu chủ đạo cho sự kiện này, từ trang phục của nữ hoàng đến các dòng biểu ngữ, từ bảng điện tử thông báo sự kiện công chúa ra đời đến đèn chiếu sáng trên bánh xe đu quay lớn nhất ở London,...

Thậm chí, hàng trăm phóng viên trong và ngoài nước Anh cùng người dân đã “cắm trại” bên ngoài Bệnh viện St Mary's ở thủ đô London (Anh) nhiều ngày qua để chờ đợi đứa trẻ Hoàng gia chào đời, theo thông tin trên báo Thanh Niên.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II diện bộ váy màu hồng mừng thành viên mới của hoàng gia ra đời

Nữ hoàng Anh Elizabeth II diện bộ váy màu hồng mừng thành viên mới của hoàng gia ra đời. Ảnh PA

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố đây là thông tin tuyệt vời đối với nước Anh. “Kate và William là một cặp đôi tuyệt vời. Họ là những cha mẹ rất yêu thương con. Cả quốc gia đều vui mừng”. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng gửi lời chúc mừng tới hoàng gia Anh. “Thay mặt người dân Mỹ, chúng tôi chúc vợ chồng công tước và con trai George của họ hạnh phúc và vui vẻ” - Nhà Trắng tuyên bố.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang