Ảnh nude và những hiểm họa khôn lường

author 15:43 13/01/2015

(VietQ.vn) - Ngoài những ảnh nude mang đầy tính nghệ thuật thì cũng không ít những hình ảnh “thảm họa”, trường hợp “dở khóc, dở cười” sau khi chụp thể loại ảnh này.

Vài năm gần đây bộ môn nhiếp ảnh phát triển mạnh mẽ, bên cạnh những nhiếp ảnh gia chân chính thì cũng không ít các nhiếp ảnh ra “rởm”, đến với nhiếp ảnh bởi những mục đích “xấu xa”. Bên cạnh những ảnh nude mang đầy tính nghệ thuật, thì cũng không ít những hình ảnh “thảm họa”, gây ra biết bao phiền toái và rắc rối cho người muốn chụp ảnh nude.

Lừa tình, lừa tiền…

Với những mục đích chụp ảnh nude khác nhau, có người chụp để lưu giữ thân hình nóng bỏng, căng tròn, làm kỷ niệm khi còn son rỗi, hay làm tâm điểm chú ý của xã hội nhằm nổi tiếng, hoặc chỉ đơn thuần là thích và đam mê.

Đối tượng chụp ảnh nude ngày nay không chỉ các bạn trẻ mà hiện có một số phụ nữ tuổi trung niên sau khi trùng tu, nâng cấp sắc đẹp cũng quyết tâm đi chụp ảnh khỏa thân để níu kéo thời xuân sắc. Những địa điểm chụp ảnh cũng đa dạng, không chỉ diễn ra ở các nơi kín đáo như studio hay nhà nghỉ mà còn diễn ra ở ngoài trời, trong rừng, ngoài sông, ngoài suối… Chính vì vậy, mà có nhiều câu chuyện “bị hài” xảy ra xung quanh từ chuyện chụp ảnh nude.

Ngày nay không chỉ các bạn trẻ mà hiện có một số phụ nữ tuổi trung niên. Ảnh minh họa

Chắc hẳn, giới nhiếp ảnh và bạn đọc vẫn chưa quên vụ việc đình đám xảy ra khoảng gần chục năm. Đó là ông trùm chụp ảnh Ly Sơn (tên thật là Lê Đình Trường), lợi dụng mác nhiếp ảnh gia để thực hiện những hành vi “đồi bại”, nhiếp ảnh gia “rởm” này, chuyên chụp ảnh khỏa thân để dụ dỗ các cô gái trẻ còn trong độ tuổi vị thành niên. Và cuối cùng là xa vào "bẫy tình" của gã. Từ đó ảnh nude cũng trở nên “méo mó” đối với những người khác giới.

Hay gần đây nhất xảy ra vụ việc cưỡng đoạt tài sản. Đối tượng, Nguyễn Văn Minh (ở huyện Quảng Ninh,  tỉnh Quảng Bình). Minh và N quen nhau quan mạng internet, qua trao đổi, Minh đã tự nhận mình là nhiếp ảnh gia, mời N chụp ảnh khỏa thân với mục đích sáng tác nghệ thuật. N đã đồng ý gặp Minh tại một nhà nghỉ để chụp ảnh. Tuy vậy, sau khi chụp ảnh xong, Minh dọa tung những bức ảnh này lên mạng nên N đành phải đồng ý đưa tiền cho Minh. Minh bị bắt quả tang khi nhận 1 triệu đồng từ tay N.

Trước đó, người mẫu Cao Thùy Linh đã khiến cư dân mạng xôn xao với bộ ảnh khỏa thân bên ngựa trắng để chào đón năm Nhâm Ngọ. Ảnh minh họa

Hay vụ việc ảnh nude của người mẫu Cao Thùy Linh đã khiến cư dân mạng xôn xao với bộ ảnh khỏa thân bên ngựa trắng để chào đón năm Nhâm Ngọ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây là bộ ảnh người mẫu sinh năm 1990 sử dụng như một chiêu trò để nổi tiếng.

Những vụ việc trên gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh dành cho các cô gái trẻ ham nổi tiếng, nhẹ dạ cả tin, thiếu thận trọng sẽ gặp phải những hậu quả khôn lường.

Lời khuyên từ chuyên gia

Ông Trương Vũ Minh Hiếu (Hiếu Art), một nhiếp ảnh gia có tiếng ở Hà Nội đưa ra những lời khuyên cho các bạn trẻ thích và đam mê chụp thể loại ảnh nude.

Thứ nhất, không nên chụp ảnh nude với nhiếp ảnh mà mình không quen biết, hoặc những lời rủ dê chụp ảnh "có cánh" của những “phó nháy” mà mình chưa rõ người ta là ai, tay nghề họ thế nào.

Thứ hai, nên tìm những nghệ sĩ nhiếp ảnh có nghề, có tiếng trong giới nhiếp ảnh, bởi họ sẽ làm việc bằng lương tâm, bằng niềm đam mê thuật, chứ không phải là những tác phẩm dung tục, ảnh nude của họ là gợi cảm chứ không phải gợi dục, họ khoe nghệ thuật chứ không phải là khoe xác thịt. Với những người nghệ sĩ này, họ xác định tư tưởng rõ ràng, công việc ra công việc chứ không nhập nhằng, không dính đến chuyện tình cảm sẽ gây phiền hà, mất danh tiếng.

Thứ ba, cần phải xác lập hợp đồng giữa hai bên về việc bảo mật hình ảnh riêng tư cá nhân với những điều khoản chặt chẽ. Bởi khi lập hợp đồng đã bạn được pháp luật bảo vệ, nếu chẳng may xảy ra dọa dẫm, tống tiền thì báo ngay với cơ quan công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Việc chụp ảnh nude là quyền lựa chọn của mỗi người, những chọn ai để chụp, chụp sao cho đẹp, yên tâm không phải lo lắng lại là chuyện khác. Vì vậy người chụp ảnh nude hết sức thận trọng, tỉnh táo, để tránh gặp phải những rắc rối, phiền toái khi có ý định chụp ảnh nude.

Nguyễn Khương


 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang