Bức tranh ánh sáng đẹp như 'cổ tích' trên bầu trời đêm nước Mỹ

author 16:05 20/03/2015

(VietQ.vn) - Những ánh sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ trong những năm gần đây gây sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng thế giới. Mọi người vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp của "bức tranh cổ tích" về đêm trên đất nước này.

Trong những năm gần đây, trên bầu trời nước Mỹ đã liên tục xuất hiện hình ảnh những ánh sáng bí ẩn thêu dệt nên bức tranh đẹp như “cổ tích” về đêm trên đất nước này,

Hiện tượng Bắc cực quang đẹp như cổ tích

Sự đổ bộ mới đây của cơn bão mặt trời chính là nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của những luồng sáng kỳ ảo như cổ tích trải dài từ Mỹ cho tới Phần Lan.

Những ánh sáng bí ẩn đẹp lạ kỳ trên bầu trời nước Mỹ

Những ánh sáng bí ẩn  bắc cực quang đẹp lạ kỳ trên bầu trời nước Mỹ

Đài ABC của Mỹ đưa tin, tối thứ Ba ngày 17/3 vừa qua, cơn bão mặt trời đã đổ bộ xuống Trái Đất, kéo theo bão từ dữ dội và những luồng sáng kỳ lạ ở Bán cầu Bắc. Ngay lập tức, hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ và thú vị này đã lọt vào ống kính của những nhiếp ảnh gia khắp nơi trải dài từ Bắc Mỹ, Canada cho tới các nước châu Âu.

Được biết, những luồng sáng sặc sỡ sắc màu này thực chất là hiện tượng cực quang được sinh ra bởi tương tác giữa các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh. Do chúng xuất hiện ở phía Bắc địa cầu nên được gọi là Bắc cực quang. Còn nếu xuất hiện ở Bán cầu Nam, chúng sẽ được gọi là Nam cực quang.

Ánh sáng bí ẩn xuất hiện sau cơn bão mặt trời tại Mỹ

Ánh sáng bí ẩn xuất hiện sau cơn bão mặt trời tại Mỹ

Ước tính cơn bão Mặt trời lần này ở cấp độ 4, được xếp vào nhóm mạnh. Đây được xem là cơn bão Mặt trời dữ dội nhất tấn công Trái Đất kể từ mùa thu năm 2013.

Hiện tượng thiên văn hiếm hoi

Tháng 3 năm ngoái, dân thành phố New York (Mỹ) là những người may mắn nhất hành tinh khi được tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên văn hiếm hoi: một tiểu hành tinh lấn át ngôi sao thuộc dạng sáng nhất trên bầu trời đêm.

Tiểu hành tinh 163 Erigone, có kích thước cỡ đảo Rhode của Mỹ (bề ngang 73 km), xuất phát từ vành đai tiểu hành tinh nằm giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc, sẽ làm lu mờ ánh sáng của ngôi sao sáng nhất là Regulus thuộc chòm sao Sư Tử.

Những ánh sáng bí ẩn đẹp kỳ lạ xuất hiện trong hiện tượng thiên văn hiếm hoi tại Mỹ

Những ánh sáng bí ẩn đẹp kỳ lạ xuất hiện trong hiện tượng thiên văn hiếm hoi tại Mỹ

Theo Space.com, có khoảng 20 triệu người (đông bắc Mỹ và miền đông Canada) lọt vào nhóm những người may mắn có thể chứng kiến trực tiếp hiện tượng này bằng mắt thường.

Quả cầu ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời Hawaii

Một quả cầu ánh sáng lạ xuất hiện trong đêm đã được ghi lại bằng camera tại một đài quan sát thiên văn ở Hawaii (Mỹ). Tờ Daily Mail đưa tin, webcam gắn trên kính thiên văn Hawaii của Pháp và Canada đặt tại Mauna Kea đã ghi lại được khoảnh khắc một quả cầu ánh sáng lạ xuất hiện trong bầu trời đêm ở gần đó. Quả cầu ánh sáng xuất hiện trong ít phút rồi dần biết mất một cách bí hiểm.

Một quả cầu ánh sáng bí ẩn xuất hiện trong đêm tại Hawaii (Mỹ)

Một quả cầu ánh sáng bí ẩn xuất hiện trong đêm tại Hawaii (Mỹ)

Đoạn video này sau đó đã được đưa lên Internet và thu hút được rất nhiều người xem. Một số người đưa ra giả thuyết rằng, quả cầu sáng bí ẩn có thể là do hậu quả một trận chiến giữa hai phi thuyền của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, những người khác nhận định đó có thể là kết quả của một vụ thử tên lửa liên lục địa Minuteman III (ICBM) của Mỹ. Năng lượng từ vụ phóng tên lửa này bốc lên không trung và tạo thành một quả cầu sáng khổng lồ.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang