Ánh sáng trong nhà - thủ phạm 'hủy hoại' mắt của trẻ

authorThu Thảo 12:30 12/02/2017

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra một tế bào trong võng mạc của mắt có thể làm hỏng mắt của trẻ khi tế bào này bị rối loạn chức năng.

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một tế bào trong võng mạc của mắt có thể làm hỏng mắt của trẻ khi tế bào này bị rối loạn chức năng. Rối loạn chức năng có thể được liên kết với số lượng thời gian một đứa trẻ dành trong nhà và tránh xa ánh sáng tự nhiên.

Người ta ước tính rằng có đến số người cận thị ở Anh chiếm 40% dân số. Các tế bào võng mạc mới được phát hiện rất nhạy cảm với ánh sáng, có chức năng điều khiển cách mắt lớn lên và phát triển. Các chuyên gia nói võng mạc chứa một tín hiệu để tập trung vào hình ảnh trong mắt và tín hiệu này rất quan trọng trong việc điều chỉnh đúng tốc độ tăng trưởng mắt trong thời thơ ấu.

mắt của trẻ

 Ánh sáng trong nhà có thể hủy hoại mắt của trẻ

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Greg Schwartz của trường Đại học Northwestern, Chicago, cho biết: "Ánh sáng trong nhà có một màu đỏ/màu xanh lá cây tương phản cao, kích hoạt các cụm tế bào cảm quang trong mắt người, tạo ra hình ảnh tương đương với những hình ảnh tương phản trên võng mạc. Điều này đẫn đến sự phát triển quá mức của mắt. Mắt của trẻ nhỏ cần phát triển ở một mức độ phù hợp.”

Giáo sư Schwartz cho biết thêm rằng: "Phát hiện này sẽ giúp tìm ra cách chữa bệnh cận thị một cách hiệu quả.”

Để bảo vệ mắt của trẻ, các bậc phụ huynh nên cho trẻ được vui chơi và hoạt động ở ngoài trời.

Chính phủ dốc sức vì doanh nghiệp với tầm nhìn mới(VietQ.vn) - Không chỉ tăng tốc trong việc thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, mà tầm nhìn, tư tưởng chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng trong vấn đề này cũng có nhiều điểm mới.

Thu Thảo (theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang