Anh thắt chặt an ninh sau vụ khủng bố tại Pháp

author 18:15 15/11/2015

(VietQ.vn) - Sau khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11, Anh đã tăng cường an ninh trong bối cảnh nước này lo ngại có thể trở thành mục tiêu tiếp theo của IS.

Theo VnExpress, chiến dịch phòng bị lớn nhất kể từ tháng 7 hôm qua được Anh ban bố, lực lượng từ Trung đoàn trinh sát đặc nhiệm (SRR) của Anh mặc thường phục được triển khai trên các tuyến phố nước này nhằm giám sát các nhà ga, trung tâm mua sắm và những địa điểm công cộng quan trọng trong bối cảnh Anh lo ngại có thể trở thành mục tiêu khủng bố tiếp theo của IS, sau vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11.

Ông Bernard Hogan-Howe, Giám đốc Sở cảnh sát London cho hay các sĩ quan đã chuẩn bị tinh thần ứng phó với các vụ tấn công bằng súng và bom, tương tự như ở Pháp. Các kế hoạch này vẫn được xem xét lại sau khi đánh giá sự cố ở Paris. "Quy mô tấn công và các loại vũ khí mà những kẻ khủng bố thực hiện là mối lo trầm trọng", ông nói.

khủng bốCác lực lượng an ninh Anh đã chuẩn bị các phương án đối phó. Ảnh minh họa: Telegraph

Báo Kiến thức nhấn mạnh thêm, Charles Farr – giám đốc cơ quan An ninh và Phòng chống khủng bố - cho biết, phiến quân IS đang kêu gọi những chiến binh Hồi giáo ở Anh không thể tới Syria và Iraq “ở lại và thực hiện các vụ tấn công trong nước Anh”.

Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron cảnh báo rằng, Anh có thể đối mặt với mối đe dọa khủng bố tương tự như Paris và rằng khả năng cũng như tham vọng tấn công gây thương vong hàng loạt của IS ngày càng tăng.

“Chúng ta cần nhận ra rằng, dù chúng ta mạnh mẽ và chuẩn bị kĩ càng đến đâu thì mối đe dọa tương tự vẫn hiển hiện. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến cáo mọi người dân duy trì cảnh giác”, Thủ tướng Anh phát biểu sau khi vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris xảy ra.

Được biết, cho đến nay, hơn 700 chiến binh người Anh đã tới Syria, nhiều người trong số đó gia nhập tổ chức khủng bố IS. Dư luận lo ngại rằng, khoảng 350 chiến binh này đã trở về nước.

Các phiến quân IS hôm qua tiến hành một loạt các vụ tấn công ở thủ đô Paris, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương. Các lãnh đạo thế giới đều lên án mạnh mẽ hành động khủng bố và bày tỏ quyết tâm sát cánh với nước Pháp.

Thu Thủy (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang