Anh: Thu giữ búp bê giả khả năng gây ung thư cho trẻ em

author 15:00 19/11/2018

(VietQ.vn) - Một lô búp bê Kate Middleton giả đã bị tịch thu trên đường vận chuyển đến Anh vì chúng chứa hóa chất có thể gây ung thư.

Sự kiện: Đồ chơi trẻ em an toàn và đồ chơi trẻ em không an toàn

Theo tờ Daily Star, đồ chơi của trẻ em – búp bê công chúa Catherine được cho là có mức độ nguy hiểm của hợp chất DEHP có thể gây ung thư. Loại đồ chơi này đang được bán như món quà cho trẻ em nhân dịp Giáng sinh sắp tới với mái tóc đen và mặc một chiếc áo choàng màu vàng kim.

Búp bê giả chứa chất có thể gây ung thư. (Ảnh: Daily mail) 

Đồng thời, các quan chức cũng cảnh báo các bậc phụ huynh về một loạt  đồ chơi khác có khả năng ảnh hưởng xấu đến Vương quốc Anh trong mùa lễ hội, bao gồm một chiếc đồng hồ ếch, đồ chơi bằng laser và bộ cảnh sát chứa các bộ phận nhỏ.

Các hợp chất độc hại được tìm thấy trong sản phẩm - DEHP được sử dụng để làm mềm nhựa đã bị cấm trên khắp châu Âu do nguy cơ ung thư. Đặc biệt hợp chất này là mối đe dọa đến sự phát triển của thai nhi vì tăng nguy cơ đứa trẻ bị dị dạng bẩm sinh. Các rủi ro khác bao gồm khả năng có thể khiến trẻ em vô sinh sau này, do đó chất này bị cấm trong tất cả các sản phẩm liên quan đến trẻ em.

Các nhà quản lý đã đưa ra cảnh báo về các sản phẩm có chứa DEHP, còn được gọi là phthalate, sau khi lô hàng búp bê này bị thu giữ tại Cộng hòa Séc. Cơ quan giám sát thông báo rằng, loại đồ chơi này đã bị tịch thu vì chúng không tuân theo các quy tắc liên quan đến hóa chất độc hại được sử dụng trong các sản phẩm trên toàn EU.  

Tuy nhiên, các nhân viên an toàn vẫn lo ngại rằng tất cả số búp bê độc hại hiện nay vẫn chưa bị tịch thu hết và một số vẫn có sẵn trên thị trường. 

Chantry-Price - Trưởng nhóm an toàn sản phẩm tại Viện tiêu chuẩn thương mại nói với Star: “Thật đáng sợ rằng số lượng lớn phthalate vẫn đang được sử dụng trong đồ chơi trẻ em, đặc biệt, nó có thể gây hậu quả nghiêm trọng lâu dài cho sức khỏe của trẻ. Nếu những đồ chơi này rơi vào tay trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh, nhiều khả năng chúng sẽ nhai nhựa và nuốt phải hóa chất".

Do đó, ông Chantry-Price cảnh báo cha mẹ cần thận trọng khi mua đồ chơi, mua từ các cửa hàng uy tín và kiểm tra nhãn hiệu CE để tránh các sản phẩm giả mạo.

Nguyễn Tùng (theo: thenewsto)  


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang