Ngành dịch vụ Anh phát triển sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

author 09:03 03/03/2015

(VietQ.vn) - Ngành dịch vụ của Anh đã có bước phát triển mạnh trong tháng vừa qua thúc đẩy hi vọng của Bộ trưởng Bộ Tài chính George Osborne về việc tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cho đất nước trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngành dịch vụ của Anh đã có bước phát triển mạnh trong tháng vừa qua thúc đẩy hi vọng của Bộ trưởng Bộ Tài chính George Osborne về việc tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cho đất nước trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới. Số lượng đặt hàng cũng như vốn đầu tư nước ngoài tăng khiến chỉ số quản trị mua hàng Markit (PMI) tăng theo và chiếm 77% tỷ trọng nền kinh tế. Bởi vì các đảng phái tại Anh đã nhanh chóng chuyển hướng sang chính sách kinh tế để thu hút lá phiếu cử tri trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 7/5, đặc biệt là trong giới doanh nghiệp và người lao động, do vậy việc thúc đẩy các hoạt động kinh tế là quan trọng đối với các ứng cử viên.

Các số liệu kinh tế cho thấy ngành xây dựng và sản xuất tăng trưởng chậm từ hè năm ngoái bởi các doanh nghiệp phải ứng phó với tình trạng thị trường nhà ở giảm sút và xuất khẩu trì trệ. Đồng thời, các công ty dịch vụ cũng kiềm chế các kế hoạch đầu tư trong khi cuộc khủng hoảng Hy Lạp kéo theo khu vực eurozone - thị trường xuất khẩu lớn nhất của nước Anh – cũng vướng vào vũng lầy chính trị mà chỉ được khắc phục bằng kế hoạch kích cầu trị giá lên tới 1,1 ngàn tỷ euro từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Ngành dịch vụ nước Anh phát triển sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Ngành dịch vụ nước Anh phát triển sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Theo khảo sát, chỉ số PMI ở Anh tăng từ 56,7 điểm trong tháng trước lên 58,9 điểm, vượt ngoài mức mong đợi 57 điểm. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo rằng Anh đang tiếp tục dựa vào chỉ số tiêu dùng để thúc đẩy tăng trưởng trong khi đó đầu tư kinh doanh, năng suất lao động và tăng trưởng xuất khẩu vẫn chưa được cải thiện. Trưởng kinh tế gia Chris Williamson tại Markit cho biết, các cuộc điều tra kinh tế nước Anh cho thấy tăng trưởng kinh tế tăng thêm 0,7% trong ngành dịch vụ, xây dựng và sản xuất, đảo ngược tình trạng suy giảm vào cuối năm ngoái.

Theo cố vấn kinh tế cấp cao từ Tổ chức dự báo kinh tế độc lập Ernst & Young Item Club - Martin Beck, các hoạt động ngành dịch vụ và việc làm đang tiếp tục tăng trưởng với tốc độ nhanh mặc dù vẫn tồn tại những áp lực về việc tăng lương trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, do lãi suất vay thấp và thu nhập thực tế tăng nên triển vọng về ngành dịch vụ và tăng trưởng kinh tế sẽ mở rộng đối với nước Anh.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang